สลด!!! ยายวัย66เข้าดับไฟป่า-กลัวลามเข้าไร่มันสำปะหลัง-ก่อนพบเป็นศพถูกไฟคลอกดับกลางสวน

Last updated: 3 ก.พ. 2565  |  494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลด!!! ยายวัย66เข้าดับไฟป่า-กลัวลามเข้าไร่มันสำปะหลัง-ก่อนพบเป็นศพถูกไฟคลอกดับกลางสวน

วันนี้ ( 3 ม.ค.) นายอุเทน  แก้วอินทร์ ชาวบ้านบ้านทุ่งขามหมู่ 9 ตำบลใหม่พัฒนา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ของนางอำภา แก้วอินทร์ อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นมารดาดูร่องรอยของไฟไหม้ป่าและไร่มันสำปะหลังเป็นบริเวณกว้าง หลังจากเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา  ตำรวจสภ.เกาะคาลำปาง  พร้อมตำรวจชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งมีเหตุคนไปพบศพผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกดับ1ราย กลางไร่มันสำปะหลัง บริเวณหลังวัดดอยฮาง บ้านทุ่งขาม  ตำบลใหม่พัฒนา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง


โดยที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านท้ายไร่มันสำปะหลัง  ซึ่งมีพื้นที่กว้างประมาณ 20 ไร่  เจ้าหน้าที่พบศพนางอำภา แก้วอินทร์  อายุ 66 ปี  ชาวบ้านทุ่งขาม  สภาพศพถูกไฟคลอกนอนเสียชีวิตอยู่กลางไร่มันสำปะหลัง และ โดยรอบ

จากการสอบถามนายอุเทน ลูกชายของนางอำภา บอกว่า ช่วงเย็นวานนี้แม่ของตนเอง เข้าไปตัดต้นมันสำปะหลัง และเข้าไปทำการขุดดิน พรวนดิน ต้นมันสำปะหลัง จนถึงช่วงกลางคืนแม่ก็ไม่ยอมกลับมาบ้าน ตนเองเกิดความสงสัยและเป็นห่วง จึงออกไปตามหาปรากฏว่าไปพบร่างของแม่นอนเสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่กลางป่าไร่มันสำปะหลังดังกล่าว ซึ่งห่างจากบ้าน ประมาณ 2.5 กิโลเมตร  โดยนายอุเทนบอกอีกว่าก่อนหน้านี้มี ไฟไหม้ป่าคาดว่าแม่คงห่วงไร่มันสำปะหลังจึงพยายามเข้าไปดับไฟด้วย คาดว่าระหว่างดับไฟนั้น  เปลวไฟที่ลุกลามน่าจะสูงกว่า 1 เมตร  แล้ว อาจจะเกิดมีลมแรง อาจจะทำให้ เปลวไฟป่า ย้อนกลับ มาแม่คงหนีไม่ทันจึงถูกไฟป่าเผาคลอก และเผาร่างของแม่ จนเสียชีวิตคากองเพลิงดังกล่าว



ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะคา อีกครั้ง  โดยหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ตายส่งโรงพยาบาลเกาะคา เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้