ผวากันเลยทีเดียว-สั่งเครื่องดื่มผ่านแอป-เปิดดื่มเจอแต่เศษแก้ว-โชคดีที่ไม่ดูดกลืนลงคอ

Last updated: 18 ก.พ. 2565  |  1573 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผวากันเลยทีเดียว-สั่งเครื่องดื่มผ่านแอป-เปิดดื่มเจอแต่เศษแก้ว-โชคดีที่ไม่ดูดกลืนลงคอ

จากกรณีที่โลกโชลเชียลลำปางมีการแชร์คลิปภาพและข้อความของผู้ใช้เฟชบุ๊คว่า Supath PeLe Chaiyanon โพสต์ภาพและวิดีโอ หลังจากสั่งน้ำมาจากร้านน้ำแห่งหนึ่งผ่านแอปฯ ส่งอาหาร แต่เมื่อดูดครั้งแรก พบเศษใสๆตอนแรกคิดว่าเป็นน้ำแข็งจึงจะหยิบน้ำแข็งมากิน แต่กลายเป็นเศษแก้วก็หยิบออกและคิดว่าไม่มีแล้ว แต่ ไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากพบว่ายังมีเศษแก้วเต็มไปหมดในเครื่องดื่ม โดยโพสต์ข้อความระบุว่า

“คือตกใจมาก สั่งน้ำจากฟู้ดแพนด้านลำปางร้านหนึ่ง 6 แก้ว คงไม่กินแล้ว เปิดแก้วแรกโอวัลตินดูดไปนิดหน่อย เจอเศษแก้วแตก หยิบมา นึกว่าไม่มีละ นี่มัน ทั้งแก้วนี่หว่า ผวาเลย ถ้าดูดไปเจอเศษแก้วเล็กๆ เข้าคอ จะทำยังไง สาบานว่าเป็นเรื่องจริง ถ้าเป็นเด็กๆ เจอดูดเข้าไปทำไง ต้องเช็กต้องระวังครับ
ปล.ผมเป็นไทยรอยด์เป็นพิษอยากกินอะไรหวานๆ สั่งน้ำมา 6 แก้ว เห็นราคาไม่แพงแก้วละ 15 บาท สั่งครั้งแรกใจสั่นมาก”


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้( 18 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายศุภัช ไชยานนท์ อายุ 35 ปี ชาวลำปาง ซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูน้ำหวานและครื่องดื่มที่สั่งมาทั้งหมด 6 แก้ว ซึ่งได้นำไปทิ้งถังขยะเพราะหลังจากที่เจอเศษแก้วทำให้ไม่กล้าดื่ม พร้อมได้นำแก้วพลาสติกที่ใส่เครื่องดื่มรสโกโก้ที่ เจอเศษแก้วจำนวนมากมาให้ผู้สื่อข่าวดูและเทน้ำหวานที่เหลืออีก 5 แก้วให้ผู้สื่อข่าวดูทีละแก้วปรากฏว่ามีแก้วหนึ่งซึ่งเป็นเครื่องดื่มรสโกโก้เหมือนกันยังพบเศษแก้วอีกจำนวนหนึ่งทำให้นายศุภัชถึงกับตกใจและบอกว่าโชคดีที่ตัวเองหลังจากเจอเศษแก้วก็ตัดสินใจนำน้ำหวานไปทิ้งทั้งหมด


พร้อมเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณห้าทุ่มกว่าวันที่ 16 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ตนเองได้สั่งน้ำหวานและเครื่องดื่มรสโกโก้จากร้านหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองโดยสั่งผ่านแอปดังแอปหนึ่งจำนวน 6 แก้ว แก้วละ 15 บาท เมื่อไรเดอร์เขามาส่งแล้วตนเองได้ดื่มเครื่องดื่มรสโกโก้เป็นแก้วแรกเมื่อดื่มไปนิดหนึ่งก็สังเกตุเห็นวัตถุใสๆ ผิดปกติตอนแรกนึกว่าน้ำแข็งแต่พอลองจับดูก็เลยรู้ว่าเป็นเศษแก้วจึงนำโทรศัพท์มาอัดคลิปตอนแรกคิดว่ามีชิ้นเดียวแต่พอหยิบขึ้นมาเรียงปรากฏว่าเป็นแก้วน้ำแบบมีหูรวมแล้วร่วมครึ่งใบทำให้ตกใจอย่างมากเพราะไม่คิดว่าเศษแก้วมันจะเยอะมากมายขนาดนี้ ตนเองจึงคิดว่าหากดื่มข้าไปโดยที่ไม่ได้ดูจะเป็นยังไงจึงนำไปโพสต์ลงเฟชบุ๊กเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้กับทุกคน และหลังจากที่โพสต์ไปหลายคนไม่เชื่อว่าจะมีเศษแก้วมากมายขนาดนี้ บางคนก็ว่าเป็นการทำคอนเท้นท์หรือไม่แต่ตนเองยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง

จนกระทั่งมีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งได้ทักมาหาพร้อมบอกว่าทางร้านเพิ่งเห็น ตนเองจึงเชตถามกลับไปว่าแก้วมาจากไหนเขาก็ตอบกลับมาว่าเป็นแก้วที่ปกติทางร้านจะใช้ตักน้ำแข็งและน่าจะลืมเอาแก้วแช่ในถังน้ำแข็งไว้จนแก้วแตกรวมกับน้ำแข็งและได้ขอโทษ ตนเองจึงเตือนเขาไปว่าให้ระวังให้มากว่านี้และเขายังจะเสนอทำเครื่องดื่มให้ใหม่แต่ตนเองไม่กล้ากินแล้ว จึงบอกไปว่าดึกแล้วจะนอนก่อนที่จะนำน้ำหวานที่เหลืออีก 5 แก้วไปทิ้งถังขยะและที่น่าตกใจที่สุดคือวันนี้ตอนที่ผู้สื่อข่าวมาได้เทน้ำหวานให้ดูทีละแก้วก็พบเศษแก้วในแก้วอื่นอีกหนึ่งแก้วและถือว่าโชคดีที่ตนเองตัดสินใจนำน้ำหวานที่เหลือทิ้งทั้งหมด

จึงอยากขอฝากทางร้านค้าต่างๆว่าวัสดุที่คุณจะนำมาตักน้ำแข็งให้ลูกค้านั้นมีมากมายจะเป็นแก้วพลาสติกก็ได้หรือสแตนเลสก็ได้ทำไมถึงเอาแก้วน้ำที่เป็นแก้วมาตักเพราะมันแตกได้ง่ายหากแตกย่อมมีเศษแก้วหล่นไปปนกับน้ำแข็งซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอย่างมากถ้าเป็นร้านที่เขามีความรับผิดชอบต่อสังคมเขาจะเทน้ำแข็งทิ้งหมดเพราะกลัวเศษแก้วจะไปปนกับน้ำแข็งและอยากฝากเรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับทุกคนเพราะถือว่าเป็นเรื่องอันตรายมากๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังพี่สาวของเจ้าของร้านน้ำหวานรายดังกล่าวเบื้องต้นไม่สะดวกที่จะชี้แจงพร้อมเปิดเผยว่าหลังจากทราบเรื่องน้องสาวของตนเองก็ได้แชทไปขอโทษและชี้แจงกับผู้โพสต์แล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้