ระดมทั้งพระ ชาวบ้าน จนท.ครึ่งร้อยค้นหาชายป่วยจิตเวชปั่นจักรยานหายตัวร่วม14วัน ยังไร้วี่แวว

Last updated: 20 ก.พ. 2565  |  654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระดมทั้งพระ ชาวบ้าน จนท.ครึ่งร้อยค้นหาชายป่วยจิตเวชปั่นจักรยานหายตัวร่วม14วัน ยังไร้วี่แวว



ตลอดทั้งวัน วันนี้(20 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านแหงเหนือ หมู่ที่ 1 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง หลัง จนท.อส.อำเภองาว และ หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอำเภองาว ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่กว่า 50 คน ได้ระดมกำลังออกค้นหานายจำรัส ศรีเงิน อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชหลังจากที่ปั่นรถจักรยาน ออกไปจากบ้านตั้งแต่เช้าวันที่7 ก.พ.65 ที่ผ่านมา แล้วหายตัวไปไม่ใีใครพบเห็นอีกเลยจนถึงวันนี้รวมระยะเวลาแล้ว14วัน

        นายไพโรจน์ เมืองแก้ว กำนันตำบลบ้านแหง เปิดเผยว่า ผู้สูญหายคือนายจำรัส เป็นผู้ป่วยจิตเวช ก่อนเกิดเหตุน่าจะมีอาการกำเริบโดยช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ.65 ที่ผ่านมา นายขำรัส ได้บอกญาติว่าจะปั่นจักรยานไปเอายาแก้แพ้ที่อนามัย กระทั่งค่ำก็ไม่กลับมาบ้าน ญาติพยามออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว หลังจากนั้นญาติพร้อมกับชาวบ้านก็พยายามออกตามหาทั้งต่างอำเภอ และในป่า ก็ไม่พบตัว


 

จนกระทั่งวันที่ 13 ก.พ.ระหว่างที่ชาวบ้าน พร้อม จนท.ก็ระดมกำลังออกตามหาจนทราบว่าเช้าวันที่เกิดเหตุมีชาวบ้านแม่งอน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของผู้สูญหายประมาณ 5กม.เห็นผู้สูญหายปั่นจักรยานผ่านที่หน้าบ้านแล้วก็บ่นพึมพำคนเดียวโดยปั่นจักรยานมุ่งหน้าไปทางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน จนท.และชาวบ้านจึงพากันออกค้นหา และไปพบกับนายมี เกตุแก้ว อายุ 68 ปีชาวบ้านซึ่งเลี้ยงวัวอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำพร้อมเปิดเผยว่าเช้าวันที่เกิดเหตุเวลาประมาณเจ็ดโมงกว่าๆตนเห็นชายคนหนึ่งใส่เสื้อยืด สวมกางเกงขาสั้น สีออกเทาๆ ไม่สวมหมวกปั่นจักรยานมุ่งหน้าไปทางอ่างเก็บน้ำบ้านบ่อฮ่อ แล้วก็ไม่เห็นปั่นลงมา จนท.จึงได้จัดกำลังออกค้นหาแต่ก็ไม่พบ แต่ด้วยเส้นทางระหว่างที่ไปอ่างเก็บน้ำนั้นสามารถแยกไปได้หลายเส้นทางจึงทำให้ จนท.ไม่รู้ว่านายจำรัสปั่นจักรยานออกไปทางเส้นทางไหนและจากการสอบถามชาวบ้านในหลายหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ไม่มีใครเห็นจึงทำให้ต้องยุติการค้นหามาช่วงหนึ่ง และวันนี้ชาวบ้าน จนท.ก็จัดกำลังออกค้นหานายจำรัสอีกครั้งแต่ก็ยังไร้วี่แวว จึงได้ขอชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆที่อาจจะพบเห็นชายในลักษณะใกล้เคียงกับรูปถ่ายซึ่งทางญาติไม่สามารถหารูปถ่ายปัจจุบันได้ หากผู้พบเห็นขอแจ้งที่ สภ.งาว โทร... 054-261-249

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้