อบจ.ลำปาง จับมือ ท่องเที่ยวกีฬาฯ เปิดสวนสาธารณะนำกาแฟคุณภาพจากหลากหลายพื้นที่ของลำปางมาให้นักชิมได้เลือกซื้อกว่า60ร้าน

Last updated: 27 ก.พ. 2565  |  966 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อบจ.ลำปาง จับมือ ท่องเที่ยวกีฬาฯ เปิดสวนสาธารณะนำกาแฟคุณภาพจากหลากหลายพื้นที่ของลำปางมาให้นักชิมได้เลือกซื้อกว่า60ร้าน

อบจ ลำปาง จับมือ ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดสวนสาธารณะหนองกระทิง นำกาแฟคุณภาพจากหลากหลายพื้นที่ของลำปางมาให้คอกาแฟได้เลือกช้อปกว่า60ร้านค้าพร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องกาแฟให้กับผู้ร่วมงานภายใต้ชื่องาน Lampang Coffee Fest​


วันนี้( 26 ก.พ.65)   ภายใน สวนสาธารณะหนองกระทิง​ ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นางสาว​ตวง​รัตน์​ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธาน​เปิดโครงการ Lampang Coffee Fest โดย นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน​  โดย​มีผู้แทนสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดลำปาง​  คณะผู้บริหาร​ สมาชิกสภา​อบจ.ลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน  และประชาชนร่วมพิธีเปิดงาน​จำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น ภายใต้ต้นไม้ใหญ่ของสวนสาธารณะหนองกระทิง ซึ่งมีเกษตรกรและผู้ประกอบการด้านร้านกาแฟนำผลิตภัณฑ์กาแฟมาเปิดร้านให้บริการกว่า60ร้าน 

สำหรับงาน ​ Lampang Coffee Fest เป็นความ​ร่วมมือ​ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง และ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง เพื่อส่งเสริมและพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร วัฒนธรรมกาแฟ ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและเกษตรกรพัฒนาทักษะการแปรรูป การสร้างมูลค่ากาแฟ และกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆ ในท้องถิ่น

โดยงาน Lampang Coffee Fest​ จัดขึ้น2 วันคือระหว่างวันที่ 26 - 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สาธารณะหนองกระทิง ภายในงานมีการออกร้านรวมสุดยอด กาแฟ ชา โกโก้ จากแหล่งปลูกในจังหวัดลำปาง การสาธิตกาแฟคั่วมือและชิมกาแฟ โฮมเมดเบเกอรี่ outdoor camping ,Slow bar โรงคั่วกาแฟ เครื่อง/อุปกรณ์กาแฟ เกษตรกรไร่กาแฟจากหลายสถานที่ปลูกในจังหวัดลำปาง เวทีเสวนาถ่ายทอดองค์ความรู้  การสาธิต การแข่งขันดริป กาแฟ และจิบกาแฟ การแสดงดนตรีบรรยากาศในสวน หวนคิดถึงวันวาน หอมหวาน ที่หนองกระทิง

การจัดงานอยู่ภายใต้แนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผู้เข้าร่วมงานจะต้องผ่านจุดคัดกรองและจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อ (COVID-19) ท่องเที่ยวปลอดภัยสไตล์ New Normal


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้