นักเรียนลำปางกัลยาณีทีมยูยิตสูคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาลำปาง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 พญาแลเกมส์

Last updated: 17 มี.ค. 2565  |  897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักเรียนลำปางกัลยาณีทีมยูยิตสูคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาลำปาง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 พญาแลเกมส์

สาวน้อยวัย 16 ปี จากโรงเรียนลำปางกัลยาณีคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาจังหวัดลำปาง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 "พญาแลเกมส์" ชนิดกีฬายูยิตสู

ที่หอประชุมโรงเรียนห้วยทับทันจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งใช้เป็นสนามการแข่งขันกีฬายูยิตสู ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 "พญาแลเกมส์"  หลายรุ่น หลายประเภท ซึ่งในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49  กิโลกรัมหญิง ประเภท Fighting ปรากฏว่า นางสาว วรดา ราชเจริญ หรือ น้องน้ำหวาน สาวน้อยวัย 16 ปี ไม่ทำให้ชาวลำปางผิดหวัง สามารถคว้าเหรียญทองเหรียญแรกมาให้ทัพนักกีฬาจังหวัดลำปางเป็นผลสำเร็จ และ เป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ของวงการกีฬายูยิตสูจังหวัดลำปาง อีกด้วย โดยที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับเหรียญทองในระดับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเลยแม้แต่ครั้งเดียว

สำหรับผลรวมสรุปเหรียญรางวัลล่าสุดในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 "พญาแลเกมส์" จังหวัดลำปางอยู่ในลำดับที่ 38 มี 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ซึ่งการแข่งขัน เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม และจะสิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 25 มีนาคม 65 

สำหรับ นางสาว วรดา ราชเจริญ หรือ น้องน้ำหวาน อายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนลำปางกัลยาณี และ ฝึกซ้อมกีฬายูยิตสู ที่โรงเรียนศิลปะป้องกันตัวจันทร์สว่าง ลำปาง โดยมี นายวรพจน์ จันทร์ปัน เป็นผู้ฝึกสอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้