แพงทั้งแผ่นดิน!!! ไม่ว่าเบอร์ไหนขยับปรับขึ้นอีกแผงละ5บาท คราวนี้จะแนะให้ประชาชนกินอะไรแทนไข่ดี?

Last updated: 18 มี.ค. 2565  |  680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แพงทั้งแผ่นดิน!!! ไม่ว่าเบอร์ไหนขยับปรับขึ้นอีกแผงละ5บาท คราวนี้จะแนะให้ประชาชนกินอะไรแทนไข่ดี?

ร้านจำหน่ายไข่เผยทุกเบอร์ราคาเพิ่มแผงละ5บาทโดยเฉพาะเบอร์3-4 ปรับขึ้นมา3รอบ ยอมรับลูกค้าบ่นและเลือกซื้อเบอร์ที่คุ้มมากที่สุดคือเบอร์0เพราะใบใหญ่ ส่วนทางร้านค้าก็ต้องขายราคานี้ไม่งั้นขาดทุน

วันนี้ (18 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจร้านจำหน่ายไข่ไก่ ในตลาดสดเทศบาลรัษฎา3 พบกับเจ้าของร้านเผยว่าวันนี้ราคาไข่ไก้ได้ปรับตัวขึ้นทุกเบอร์ ตั้งแต่เบอร์ 0 จำนวน 10 ฟอง จากเดิม 45 เพิ่มเป็น 48 บาท , เบอร์ 1 จำนวน 10 ฟอง จากเดิม 43 เพิ่มเป็น 45 บาท , เบอร์ 2 จำนวน 10 ฟอง จากเดิม 40 เพิ่มเป็น 42 บาท ส่วนเบอร์ 3-4 ปรับตัวมา3 รอบ จากจนกระทั่งวันนี้ เบอร์3 จำนวน 10 ฟอง 40 บาท และ เบอร์4 จำนวน 10 ฟอง 38 บาท

เจ้าของร้านยอมรับว่าทุกอย่างราคาเพิ่มขึ้นทั้งหมดและยังไม่รู้ว่าจะหยุดเมื่อไหร่ รอบที่ผ่านมาเมื่อราคาเพิ่มก็ไม่ลดลง ส่วนลูกค้าที่มาซื้อก็บ่นว่าราคาแพง แต่ก็ต้องซื้อ บางบ้านที่มีจำนวนมากก็จะเลือกซื้อเป็นแผงโดยเลือกซื้อเบอร์0 เพราะฟองใหญ่และราคาต่างจากเบอร์1ไม่มาก ส่วนลุกค้าทั่วไปก็จะเลือกเบอร์ 2 เพราะขนาดกลางๆราคากลางๆ ซึ่งทางร้านก็ยอมรับว่าราคาแพงจริงแต่เมื่อเป็นของที่ต้องบริโภคแม้ราคาจะสูงทุกคนก็ต้องกินเปลี่ยนไปกินอย่างอื่นไม่ได้ ส่วนร้านค้าหากจะให้ลดราคาลงก็ลดไม่ได้เพราะรับมาในราคาสูงหากลดราคาก็จะขาดทุน ก็เพียงแค่ให้กำลังใจทุกๆ คิดว่าจะมีสักวันที่สินค้าทุกอย่างจะลดลง เพราะทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายต่างๆก็เพิ่มขึ้นหมดแต่รายได้กลับเท่าเดิมและลดลง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้