พม.ลำปาง รุดตรวจสอบและช่วยเหลือครอบครัวอดีตข้าราชการรถไฟป่วยเส้นเลือดในสมองแตก-คนในครอบครัวพิการซ้ำซ้อน-พิการตาบอด รวม 4 ราย

Last updated: 24 มี.ค. 2565  |  622 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พม.ลำปาง รุดตรวจสอบและช่วยเหลือครอบครัวอดีตข้าราชการรถไฟป่วยเส้นเลือดในสมองแตก-คนในครอบครัวพิการซ้ำซ้อน-พิการตาบอด รวม 4 ราย


นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง ได้รับมอบหมาย นางสาว ฉัฐพร  งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่บ้านผาลาด(ตำบลพระบาท) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำท้องถิ่น เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวของ นางพรรณ ทิน่าน ที่บ้านเลขที่ 23 บ้านผาลาด หมู่6 ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 ชีวิต โดยนางพรรณ เป็นหลักในการดูแลทุกคนในครอบครัวซึ่งเป็นผู้พิการซ้ำซ้อน โดยต้องดูแลแม่แก้ว อายุ 92 ปี ป่วยติดเตียง, สามี อายุ 75 ปี อดีตทำงานสถานีรถไฟป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ป่วยพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เดินไม่ได้ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงในการเดิน หลังจากผ่าตัดสมองเมื่อปี 2541 ลูกชายที่ตาบอดสองข้าง และ พิการซ้ำซ้อน 2 คน


โดยเบื้องต้น ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางได้สนับสนุนเงินสงเคราะห์รายได้น้อยคนไร้ที่พึ่งจำนวน 3,000 บาท พร้อมมอบเครื่องบริโภคบริโภค แพมเพิส น้ำดื่ม และได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปางเพื่อขอสนับสนุนศูนย์บริการคนพิการจังหวัดลำปางให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยครอบครัวนางพรรณ ทิน่าน สามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี  ธนาคารกรุงไทย สาขาลำปาง หมายเลข 9845-486185

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้