อัศจรรย์ไฟไม่ไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่9-หลังลุงวัย69ปีชาร์ทไฟฉายทิ้งไว้-ไฟช็อต-ไหม้ตู้เย็น-ไหม้บ้าน

Last updated: 24 มี.ค. 2565  |  876 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัศจรรย์ไฟไม่ไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่9-หลังลุงวัย69ปีชาร์ทไฟฉายทิ้งไว้-ไฟช็อต-ไหม้ตู้เย็น-ไหม้บ้าน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้( 24 มี.ค.65 ) จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หัวเสือ ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ที่ 1 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีควันไฟโพยพุ่งออกมาจากตัวบ้านจำนวนมากและมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกันดับไฟอยู่ก่อนหน้าแล้ว จนท.ใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายอะไรบางอย่างระเบิดดังมาจากบ้านหลังดังกล่าวและไม่นานนักก็มีกลุ่มควันและไฟโพยพุ่งออกมา บ้านชาวบ้านที่เห็นจึงรีบช่วยกันนำถังน้ำมาช่วยดับไฟทำให้ไฟไม่ลุกลามขยายวงกว้าง


นายหย่วน วงค์กาไชย อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ทำการเสียบชาร์ทไฟฉายแบบใช้ส่องสัตว์ที่เป็นแบบสวมหัวเอาไว้ที่บริเวณใกล้กับหน้าต่างซึ่งอยู่ติดใกล้กับตู้เย็น จากนั้นก็ออกจากบ้านไปดูไร่ กระทั่งชาวบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าบ้านไฟไหม้จึงรีบกลับมา เมื่อมาถึงก็พบว่าชาวบ้านเข้ามาช่วยกันดับไฟได้ทันทำให้บ้านได้รับความเสียหายไม่มาก แต่ที่อัศจรรย์มากที่สุดคือพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ตนเองใส่กรอบวางไว้บริเวณหลังตู้เย็นซึ่งเป็นต้นเพลิง กลับพบว่าไฟไหม้แค่กรอบเท่านั้น ไม่ไหม้พระบรมฉายาลักษณ์แต่อย่างใด ส่วนตู้เย็นไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์และเชื่อว่าเป็นเพราะพระบารมีคุ้มครอง ประกอบกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์และเข้าไปช่วยกันดับได้ทันทำให้บ้านได้รับความเสียหายไม่มาก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้