ไฟไหม้บ้านผู้สูงอายุพิการวอด-หลังนึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ฟืนตกลงพื้นจนไฟลุกไหม้บ้านทั้งหลัง-เชิญร่วมบริจาคสร้างบ้านหลังใหม่

Last updated: 6 เม.ย 2565  |  520 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฟไหม้บ้านผู้สูงอายุพิการวอด-หลังนึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ฟืนตกลงพื้นจนไฟลุกไหม้บ้านทั้งหลัง-เชิญร่วมบริจาคสร้างบ้านหลังใหม่

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังกันมากว่า 10 นาย พร้อมด้วยรถดับเพลิง กู้ภัย ของ เทศบาลปงยางคก เทศบาลตำบลห้างฉัตร-แม่ตาล เทศบาลตำบลเวียงตาล รวม จำนวน 4คัน เข้าดับเพลิงที่บ้านเลขที่ 158 บ้านของนายไร  นามณีวรรรณ์ อายุ 75 ปี เป็นผู้พิการแขนขาอ่อนแรง มีบัตรประจำตัวผู้พิการประเภท  3  เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง อยู่บริเวณกลาง หมู่บ้านปงใต้ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ จนท.ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีฉีดน้ำดับเพลิง ควบคุมเพลิงไว้ได้โดยคุณลุงไร ซึ่งพิการและนั่งบนรถเข็นเล่าว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืด ตนเองได้ทำกับข้าว โดยมีการนึ่งข้าวเหนียวเพื่อจ เตรียมไว้กินช่วงเช้า นึ่งข้าวไว้บนเตาอั้งโล่ และ ได้ไปเข้าห้องน้ำ ปรากฏว่าไม่นานนักอยู่ดีๆก็เห็นกลุ่มควันไฟลุกไหม้ ที่บริเวณห้องครัว จุดที่กำลังนึ่งข้าวไว้  คาดว่า ช่วงที่ระหว่างนำฟืนมานึ่งข้าวนั้นฟืนที่กำลังลุกไหม้อาจจะหล่นลงมาโดนพื้นบ้านที่เป็นไม้ หลังจากนั้นไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็วจนมีชาวบ้านใกล้เคียง เข้าช่วยกันดับไฟแต่ดับไม่ได้ จึงได้ประสานรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับเพลิงดังกล่าว 

หลังไฟสงบพบว่า ไฟไหม้ทรัพย์สินภายในบ้าน อุปกรณ์ทำมาหากินเครื่องใช้ส่วนตัวเสียหายไปทั้งหมด

ล่าสุด  นายย้าย ฮาวคำฟู นายกนายกเทศบาลตำบลปงยางคก ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้น ทางเทศบาลปงยางคกเคยช่วยเหลือสร้างบ้าน สร้างห้องน้ำ สร้างห้องพักต่างๆให้มาแล้ว และครั้งนี้ ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นงบ ประมาณ 32,000 บาท และจะได้ ช่วยเหลือระดมทุนเงินชาวบ้านและหางบประมาณมาสร้างบ้านให้กับชายผู้พิการรายนี้ต่อไป

ขณะที่ล่าสุดนางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง  พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอห้างฉัตร  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง อำเภอห้างฉัตรห้างฉัตร เทศบาลตำบลปงยางคก แม่บ้านมหาดไทย ลงพื้นที่นำสิ่งของ เครื่องใช้ โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำปางมอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 8,000 บาท  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง ช่วยเหลืองบสร้างบ้าน จำนวน 40,000 บาท  ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง มอบเงินสงเคราะห์รายได้น้อยคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาท มูลนิธิปอเต้กตึ้ง จังหวัดลำปาง มอบเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท  รวมจำนวนเงินแล้วเกือบ 90,000 บาท และมีทั้งภาคเอกชนและประชาชนและร่วมด้วยช่วยกันมอบเงินสดมาไว้แล้วอีกประมาณ 15,000 บาท

ทั้งนี้ถ้าหากผู้มีเมตตาจะร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมสร้างบ้านให้กับนายไร สามารถบริจาคได้ที่เทศบาลตำบลปงยางคก โดยเทศบาลปงยางคก หรือจะโอนเข้าบัญชี   ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี​ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัย​ นายไร​ นามณีวรรณ์ สาขาห้างฉัตร เลขที่บัญชี​  0 2 0 2 0 6 8 8 0 0 0 2

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้