คนหาปลา-เจอกระเป๋าบรรจุเครื่องประดับเกือบ100ชิ้น ในแม่น้ำวัง-นำขึ้นมาเจออาถรรพ์

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  1004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนหาปลา-เจอกระเป๋าบรรจุเครื่องประดับเกือบ100ชิ้น ในแม่น้ำวัง-นำขึ้นมาเจออาถรรพ์

หนุ่มหาปลาเจอเครื่องประดับในแม่น้ำวังก่อนนำขึ้นมาแต่เจออาถรรพ์จนต้องนำไปทิ้งที่เดิม ด้านกำนันไม่เชื่อเรื่องที่เกิดขึ้นให้คนงมขึ้นมาใหม่หวั่นจะโยงคดีเพชรในอดีต

จากกรณีที่มีข่าวว่าชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเถิน และ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ไปดำน้ำยิงปลาในแม่น้ำวัง แล้วพบกับถุงใส่เครื่องประดับจำนวนมาก ก่อนนำขึ้นมาจากน้ำ แต่ก็เจออาถรรภ์ มีอาการชักคล้ายกับผีเข้า จนต้องนำถุงบรรจุเครื่องประดับดังกล่าวไปมอบให้วัดแห่งหนึ่งสุดท้ายพระให้ลูกศิษย์นำกลับไปไว้ในแม่น้ำวังเช่นเดิม กระทั่งกำนันตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปางทราบข่าว แต่เกรงว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีเพชรดังในอดีต(เพชรซาอุ) จึงให้ชาวบ้านดำน้ำงมหาถุงดังกล่าวอีกรอบก่อนจะนำขึ้นมาจากน้ำ 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายวัชรินทร์ วงศ์ชัยสิทธิ์ อายุ 56 ปี กำนันตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง พร้อมนำเครื่องประดับบางส่วนซึ่งคาดว่าเป็นเครื่องประดับของชาวมุสลิม ไม่ใช่เครื่องประดับของคนไทย จำนวนทั้งหมด 63 ชิ้น มาให้ผู้สื่อข่าวดูซึ่งทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นแหวนจำนวน 35 วง สร้อยพร้อมเครื่องประดับ 1 เส้น ส่วนที่เหลือเป็นเครื่องประดับอื่นๆ อาทิ ต่างหู จี้ และอื่น

นายวัชรินทร์ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาตนเองได้ยินข่าวจากผู้นำชุมชนในพื้นที่มาบอกว่ามีคนดำน้ำไปยิงปลาแล้วพบกับถุงใส่เครื่องประดับจำนวนมากแล้วเจออาถรรพ์มีอาการชักคล้ายกับผีเข้าจึงพากันนำไปมอบให้วัดแห่งหนึ่งสุดท้ายพระให้ลูกศิษย์นำไปไว้ที่เดิม(ทิ้งแม่น้ำวัง)ซึ่งตนเองทราบเรื่องเย็นวันที่ 4 เม.ย.65 ที่ผ่านมา จึงให้สารวัตรกำนันไปงมขึ้นมาจากแม่น้ำวังเพราะเกรงว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีเพชรดังในอดีต(เพชรซาอุ) เมื่องมขึ้นมาได้ ในช่วงค่ำวัเดียวกันก็นำมาทำความสะอาดที่บ้านปรากฏว่าระหว่างนั้นแม่ของตนเอง คือแม่อารีย์ เกิดอาการคล้ายกับผีเข้าและบอกให้นำไปคืน ตนเองจึงบอกว่าจะนำมาล้างเพื่อนำคืนเจ้าของแม่จึงมีอาการดีขึ้น

ต่อมาเช้าวันที่ 5 เม.ย.65 จึงนำเอาเครื่องประดับที่ได้มาล้างอีกครั้งก็ปรากฏว่าจู่ๆมีลมพัดมาอย่างแรงบริเวณรอบบ้าน ซึ่งหลังจากที่ตนเองนำมาล้างทำความสะอาดเสร็จแล้วพบว่ามีเครื่องประดับทั้งหมด 81 ชิ้น ที่มองดูแล้วว่าเป็นของแขกประมาณ 63 ชิ้น ที่เหลือน่าจะเป็นของไทย ซึ่งแหวนหลายวงทั้งใหญ่และเล็กมีการแกะภาพรูปต่างๆ บางวงเป็นรูปหัวสัตว์ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นรูปอะไร ส่วนตัวแหวนนั้นก็ไม่ทราบว่าเป็นเงินหรือทองคำขาวหรือว่าเป็นวัตถุชนิดไหน  ต้องรอจนท.เข้ามาตรวจสอบก่อน

ด้านแม่อารีย์ ปินตาแสง อายุ 76 ปี  เปิดเผยว่าค่ำวันนั้นตนเองกำลังจะออกมาดูการทำความสะอาดเครื่องประดับกันเมื่อมาถึงปรากฏว่าขนลุกไปทั้งตัวและเกิดอาการสติไม่อยู่กับตัวคล้ายกับมีบางอย่างเข้าสิง จากการสอบถามลูกๆในภายหลังทราบว่าตนเองตอนนั้นมีอาการคล้ายกับถูกผีเข้าแล้วก็บอกให้นำเครื่องประดับไปคืน จนกระทั่งลูกชายที่เป็นกำนันบอกว่าจะนำมาล้างและประกาศคืนเจ้าของตนเองจึงอาการดีขึ้นซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องลี้ลับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้