ร้อนจัดคาดไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ลุกลามบ้านกลางชุมชน “บ้านต้นต้อง” วอด3หลัง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุและความเสียหาย

Last updated: 21 เม.ย 2565  |  479 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้อนจัดคาดไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ลุกลามบ้านกลางชุมชน “บ้านต้นต้อง” วอด3หลัง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุและความเสียหาย

ช่วงกลางวัน วันนี้ (21เมษายน  2565)  ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในหมู่บ้านต้นต้อง ม.5 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองพิชัย อบต.พิชัย สมาคมกู้ภัยลำปาง และ รถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 5 คัน เดินทางเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้เป็นการด่วนเนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางชุมชน

เมื่อไปถึงพบว่ามีควันไฟโพยพุ่งจำนวนมาก โดยมีชาวบ้านในพื้นที่กว่า30คน ได้ช่วยกันนำน้ำมาดับไฟก่อนแล้ว เพราะเไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถดับเพลิงมาถึงจึงได้ฉีดพ่นน้ำระงับเหตุ แต่ไฟก็ลุกลามไหม้บ้านใกล้เคียงไปอีก2หลังรวมทั้งหมด 3หลัง

จาการการตรวจสอบจุดที่เป็นบ้านต้นเพลิงพบว่ามาจากบ้านบ้านเลขที่ 167 /1 ซึ่งเป็นบ้านของนายศักดิ์ คำนัก อายุ 51 ปี  ขณะเกิดเหตุเจ้าตัวไปช่วยงานศพเพื่อนบ้าน มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงรีบกลับไปดูก็เห็นไฟไหม้และลุกลามไปบ้านใกล้เคียงแล้ว

นายศักดิ์ เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเอง มีอาชีพ รับจ้าง ทั่วไป และ ตอนเช้าวันนี้ไม่ได้ทำอาหาร หรือ จุดไฟทิ้งไว้ ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้นั้นคาดว่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านสร้างมากว่า40ปีแล้วและในช่วงนี้ตอนกลางวันอากาศจะร้อนจัดเป็นพิเศษ และเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกันบอกว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด ในบ้านก่อนที่จะมีไฟลุกไหม้ ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่นอนหมอนมุ้งในบ้านเสียหายไปทั้งหมด  หลังเกิดเหตุแล้วทาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้ เข้าไปตรวจสอบสาเหตุและความเสียหายอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้