พม.ONE HOME รณรงค์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนร่วมจัดระเบียบคนขอทาน-คนเร่ร่อน-คนไร้ที่พึ่ง ร่วมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้จังหวัดลำปาง

Last updated: 25 เม.ย 2565  |  563 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พม.ONE HOME รณรงค์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนร่วมจัดระเบียบคนขอทาน-คนเร่ร่อน-คนไร้ที่พึ่ง ร่วมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้จังหวัดลำปาง

ที่บริเวณ ตลาดสนามบิน อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นางสาว ฉัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ภาคีเครือข่าย "ONE HOME" ของจังหวัดลำปาง ซึ่งประกอบด้วยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ  ฝ่ายปกครองจังหวัด-อำเภอเมือง  สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานแรงงานจังหวัด จนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จนท.เทศกิจเทศบาลนครลำปาง และ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง(อพม) ได้เดินรณรงค์สร้างการรับรู้ ให้พี่น้องประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของภายในบริเวณตลาดสนามบิน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการขับเคลื่อนแผนยุทธการเชิงรุกในการจัดระเบียบคนขอทาน คนเร่ร่อน และคนไร้ที่พึ่ง ตามพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 และพระราชบัญญัติคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ.2557 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการงานขับเคลื่อนตามนโยบาย การดำเนินงานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และนโยบายการจัดระเบียบสังคมเมือง ตามแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดลำปาง ที่ต้องการให้มีการดำเนินการตรวจสอบผู้กระทำการเร่ร่อนขอทานในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นปัญหาที่ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคมโดยรวม ทั้งมีการเชื่อมโยงเป็นบ่อเกิดของปัญหาด้านอื่นๆ เช่น ปัญหาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ปัญหาโรคติดต่อ ปัญหาความรุนแรง รวมถึงปัญหาการค้ามนุษย์ เป็นต้น

นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ในการรณรงค์ครั้งนี้ พบผู้มีบัตรแสดงความแสดงความสามารถหมดอายุ 1 ราย และได้แจ้งแนะนำขอต่อบัตรตามระเบียบต่อไป หากพบเห็นบุคคลกลุ่มคน เร่ร่อน ขอทาน  ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางทราบได้ทันที ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1300 หรือ แจ้งข้อมูลข่าวสารทาง โทร 054-209460 โทรสาร 054-209459 และ Email : Lampang_pcd@dsdw.go.th ทั้งนี้เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาสังคมร่วมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัด และยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดลำปางอีกทางหนึ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้