ตำรวจหญิง แฉ รปภ.รพ.ลำปาง ไถค่าจอดรถหลังติดโควิดเข้าไปรับยา-ต้นสังกัดสั่งพักงานและสอบข้อเท็จจริงแล้ว

Last updated: 26 เม.ย 2565  |  705 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจหญิง  แฉ รปภ.รพ.ลำปาง ไถค่าจอดรถหลังติดโควิดเข้าไปรับยา-ต้นสังกัดสั่งพักงานและสอบข้อเท็จจริงแล้ว

 

 หลังจากที่มีสื่อบางสำนักได้นำเสนอข่าวที่มี ตำรวจหญิงท่านหนึ่ง ได้แฉพฤติกรรมของ รปภ.ที่ดูแลที่จอดรถของโรงพยาบาลลำปาง บริเวณหน้าตึกเมตตา โดยได้มีการบันทึกคลิปของ รปภ.นายหนึ่งที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ในการโบกรถเข้าออกบริเวณจุดจอดรถซึ่งมีกรวยยางวางอยู่ และ ภาพนิ่งขณะกำลังนำเอาใส่ในกระเป๋าเก้บเงินของตัวเอง ขณะที่ขับรถเพื่อไปรับยาเนื่องจากตรวจ ATK และพบว่าตัวเองติดโควิดและมีไข้ และได้วนรถเพื่อหาที่จอดแต่ที่จอดเต็มจนกระทั่งมาเจอจุดที่มีการวางกรวยยางไว้และเห็น รปภ.มายกกรวยยางออกให้จึงจะเข้าไปจอดแต่ รปภ.กลับบอกว่าไม่ใช่ผู้ชายที่มีชื่อ จึงให้ตนเองถอยรถออก ซึ่งได้ไปวนรถหาที่จอดอีก2รอบ จึงได้เปิดกระจกถาม รปภ.เพื่อขอจอด จน รปภ.บอกว่าให้จ่ายเงินให้ ซึ่งตนเองก็ควักให้40บาท แต่ รปภ.กลับทำสีหน้าไม่พอใจ จนต้องควักเพิ่มให้อีก 50 บาท เป็น90 บาท ซึ่งถือว่าแพงกว่าที่ไปจอดตามห้างฯหรือที่อื่นๆอีก และมองว่าสถานที่แห่งนี้เป็นโรงพยาบาลตนเองกำลังป่วยและต้องการมารักษาแต่ก็มาเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ซึ่งหากเป็ฯชาวบ้านธรรมดาจะเป็นแบบไหน

บ่ายวันนี้ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดที่จอดรถเจ้าปัญหา บริเวณหน้าตึกเมตตา รพ.ลำปาง ซึ่งได้พบกับ รปภ.2 นาย กำลังปฎบัติหน้าที่อยู่จึงได้สอบถามว่าจุดที่วางกรวยไว้ประมาณ 10 ล็อค มีไว้เพื่ออะไร ซึ่ง รปภ.ได้ให้คำตอบว่า เป็นจุดจอดรถสำหรับผู้ป่วยโควิดอาการหนักที่มีรายชื่อแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ญาติมาส่งและจะได้นำผู้ป่วยขึ้นไปรักษาได้ง่าย ซึ่งผู้ที่จะมาจอดต้องมีรายชื่อส่งลงมาให้กับ รปภ.เท่านั้น

ส่วนเรื่องที่ รปภ.ไปเรียกรับเงินผู้ที่ไม่มีรายชื่อและต้องการมาจอดนั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทางต้นสังกัดได้กำชับเสมอว่าต้องปฎบัติตามกฎระเบียบของ รพ.ให้เคร่งครัด เมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นมายอมรับว่า รปภ.ทุกคนซึ่งอยู่ในสังกัดของทหารผ่านศึก ได้รับผลกระทบมาก แต่อยากให้มองภาพรวมทั้งหมด คนที่ทำไม่ดีก็ให้ว่ากันไปอย่าเหมารวมเพราะคนส่วนใหญ่ตั้งใจทำงานและไม่ได้ประพฤติเสื่อมเสีย

ขณะที่แหล่งข่าวของ รพ.ลำปาง และ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง ได้บอกว่า เมื่อเกิดเรื่องทุกฝ่ายได้มาประชุมร่วมกันและได้เรียก รปภ.ที่ถูกระบุว่าเรียกรับเงินมาสอบถาม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่ารับเงินจริงแต่ไม่ได้เรียกว่าจะต้องให้จำนวนเท่าไหร่ ส่วนสาเหตุที่ไปเรียกรับเงินผู้ที่มาใช้บริการนั้นเจ้าตัวไม่ยอมบอก ซึ่งล่าสุดได้มีการสั่งพักงานและส่งตัวไปสอบสวนที่  กทม.แล้ว ส่วนผู้เสียหายทาง สำนักงานฯจะได้ประสานเพื่อขอโทษและพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง และอยากขอโอกาสให้กับ รปภ.ท่านอื่นๆที่ทุ่มเททำงานอย่างดี

ขณะที่ผู้เสียหาย ตำรวจหญิง ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า วันที่เกิดเหตุตนเองต้องการไปรับยาเพราะติดโควิดแล้วและมีไข้ พอไปถึงโรงพยาบาลลำปางก็วนรถหาที่จอดรอบแรกเห้น รปภ มายกกรวยออกแต่พอเห็นเรา ก็ให้ถอยเพราะไม่ใช่ผู้ชายคนที่เค้ารออยู่ จากนั้นก็วนอีก 2 รอบ จนเค้าคงจำได้ และตนเองก็สงสัยเพราะเห็นรถเข้าออก สุดท้ายก็เรียกเงินเพื่อแลกกับการได้ที่จอดรถบริเวณนั้น ซึ่งตนเองก็ยืนให้40แต่พอเค้ารับเงินแล้วก็วักสีหน้าไม่พอใจ ซึ่งตนเองดูออก จึงได้ยื่นให้อีก50บาท ก่อนที่เค้าจะบอกว่าแล้วพี่อย่าไปบอกใครนะ ส่วนที่ตนเองยอมนำเรื่องมาแฉ ได้ปรึกษาพี่ๆที่รู้จักแล้ว เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและ รปภ.ท่านนี้จงใจจะหาเงินด้วยวิธีนี้ ซึ่งเราต้องการเตือนเท่านั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เค้าถูกไล่ออกจากงานอะไร แต่เห็นว่าขนาดเรายังโดนแบบนี้แล้วตาสีตาสาจะเป็นอย่างไร ส่วนบริเวณที่จอดรถของโรงพยาบาลที่มีกรวยตั้งอยู่นั้นตนเองไม่ได้สอบถามว่าเป็นที่จอดรถของใครและใครมีสิทธิมาจอดได้ เพียงแค่เห็นว่ามีคนนำรถมาจอดเข้า-ออก ได้ตลอด เพราะไม่ได้เป็นที่จอดรถของหมอหรือพยาบาลที่มาทำงานแต่อย่างใด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้