มอดไม้เหิมหนัก-ขโมยไม้ของกลางหนี-จุดไฟเผาทำลายหลักฐาน-ผู้นำหมู่บ้านอ้างไม่ทราบ

Last updated: 29 เม.ย 2565  |  916 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มอดไม้เหิมหนัก-ขโมยไม้ของกลางหนี-จุดไฟเผาทำลายหลักฐาน-ผู้นำหมู่บ้านอ้างไม่ทราบ


วันนี้ ที่บริเวณศาลารวมใจ ท้องที่บ้านกลาง หมู่5 ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโสชำนาญการพิเศษ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ ชุดที่ 1 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 (ลำปาง) นายธนากร สิงห์เชื้อ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทจังหวัดลำปาง ได้นำกำลังเข้าพื้นที่และได้มีการประชุมวางแผนเพื่อเร่งติดตามหาไม้หวงห้ามของกลาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไว้ที่ บริเวณห้วยแม่ชิ ท้องที่บ้านกลาง หมู่ 5 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง อยู่ในเขตเตรียมการประกาศอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ต๋าและป่าแม่มาย เมื่อวานนี้จำนวนมาก แต่ด้วยช่วงเวลามืดค่ำทำให้ไม่สามารถขนย้ายไม้ของกลางออกจากป่าได้ทั้งหมด จึงให้ ชรบ.หมู่บ้านตั้งจุดสกัดทางเข้า-ออกหมู่บ้าน 2 จุด และวันนี้ได้นำกำลังเข้ามาเพื่อขนย้ายแต่ปรากฎว่าไม้ของกลางที่อยู่ในป่าหายเกลี้ยง บางส่วนถูกเผาทำลายทั้งหมด

จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกเพียงว่า เมื่อคืนได้ตั้งจุดตรวจแล้ว 2 จุด มีรถผ่านเข้าออกหมู่บ้าน 3 คันในช่วงกลางคืนตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดกฏหมายและไม่ทราบว่าไม้ของกลางที่อยู่ในป่าหายไปได้อย่างไร อีกทั้งจุดที่อายัดไม้ของกลางนั้นอยู่ในป่าในลำห้วยทำให้ไม่เห็นเลยว่ากลุ่มมอดไม้เข้าไปช่วงไหนและลักลอบขนย้ายไม้ออกไปได้อย่างไร

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบพื้นที่เส้นทางต่างๆรอบหมู่บ้านแห่งนี้ในรัศมี 3-5 กิโลเมตร เพื่อเร่งติดตามหาไม้ของกลางที่ถูกขโมยไปแต่หายังไม่เจอ ซึ่งเชื่อว่าไม้ของกลางยังอยู่ในพื้นที่หมู่บ้าน และล่าสุดได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพิ่มทั้งในหมู่บ้านและเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านหลายๆจุดโดยจะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายๆฝ่ายรวม ไปถึง เจ้าหน้าที่ทหารจากรบฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผาพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการตั้งด่านตรวจตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเร่งหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมตัวการที่เหิมเกริมเข้ามาลักลอบขโมยไม้ของกลางที่เจ้าหน้าที่อายัดไว้แล้วออกไปจากพื้นที่และเผาทำลายหลักฐานโดยไม่มีใครเห็นโดยเร็ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้