ท่ามกลางวิกฤติ-ยังมีรอยยิ้ม ชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น หน่วยงาน บูรณาการระดมสร้างบ้านหลังใหม่ให้สองตา-ยาย ได้พักพิง หลังถูกธนาคารยึดบ้านขายทอดตลาด

Last updated: 3 พ.ค. 2565  |  704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท่ามกลางวิกฤติ-ยังมีรอยยิ้ม ชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น หน่วยงาน บูรณาการระดมสร้างบ้านหลังใหม่ให้สองตา-ยาย ได้พักพิง หลังถูกธนาคารยึดบ้านขายทอดตลาด


นางสาวฉัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปางพร้อมด้วย นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยงานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมมอบเงิน สิ่งของ ให้กับครอบครัวของสองตายายในตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ หลังหน่วยงานและชาวบ้านได้ร่วมบูรณาการระดมทุนช่วยสร้างบ้านใหม่ให้เพื่อเป็นที่พักพิง หลังถูกธนาคารยึดบ้านขายทอดตลาด



นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเสือ  ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการสร้างบ้านหลังดังกล่าวว่า เดิมสองตา-ยาย อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 1 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ ได้นำที่บ้านไปจำนองกับ ธนาคาร ธ.ก.ส. เป็นเวลากว่า 20 ปี แต่ยังผ่อนไม่หมด คาดว่ามีปัญหาเรื่องเงิน เนื่องจากลูกสาวทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างแต่ล้มละลาย ธนาคารจึงประกาศขายทอดตลาดบ้าน และมีคนมาซื้อพร้อมให้เจ้าของขนของออกจากบ้านภายใน 3 วัน โดยบ้านหลังดังกล่าวเดิมมีผู้อาศัย 4 คน คือตา ยาย และหลานสาว 2 คน พอชาวบ้านทราบข่าวจึงได้ระดมความช่วยเหลือโดยช่วยในการปลูกบ้านบนที่ดินในสวน เทพื้นคอนกรีตชั้นเดียวให้อยู่อาศัย โดยไม่ได้ใช้งบประมาณทางราชการในการก่อสร้างบ้าน แต่ชาวบ้านได้ขอบริจาคอุปกรณ์ก่อสร้าง อิฐบล๊อค ปูน ทราย และ หินเทพื้น พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นร่วมกับผู้นำชุมชน คือนายถนอม คำเป็ง ผู้ใหญ่บ้านก้อม หมู่ที่ 1 ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ ได้ประชาสัมพันธ์ชาวบ้านและคณะกลุ่มแม่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน และอีกหลายๆท่านได้เข้ามาช่วยเหลือและเสียสละกำลังกายและทรัพย์สิน วัสดุอุปกรณ์สร้างบ้านเพื่อให้ครอบครัวนี้ได้มีที่อยู่อาศัยใหม่เป็นการชั่วคราว ขณะนี้บ้านใกล้เสร็จแล้ว

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วม บูรณาการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางช่วยเหลือเงินสงเคราะห์รายได้น้อยคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาท และ ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านได้มอบสิ่งของที่จำเป็นขณะนี้คือเครื่องอุปโภค-บริโภค เสื้อผ้า ที่เครื่องนอน น้ำดื่ม ซึ่งเป็นความงดงามของคนในหมู่บ้าน ที่เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือกันยามเกิดทุกข์ แม้จะมีวิกฤติแต่ก็ยังพบเจอกับสิ่งดีดีและรอยยิ้ม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้