โป๊ะ!!!ขนแรงงานต่างด้าวไทใหญ่มาเต็มรถกระบะดันเกิดอุบัติเหตุชนกับรถตำรวจ-ถูกรวบยกชุด

Last updated: 7 พ.ค. 2565  |  730 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โป๊ะ!!!ขนแรงงานต่างด้าวไทใหญ่มาเต็มรถกระบะดันเกิดอุบัติเหตุชนกับรถตำรวจ-ถูกรวบยกชุด

วันนี้( 7 พฤษภาคม 2565)   เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก ได้นำตัวต่างด้าวหลบหนีเข้าประเทศ จำนวน 10 ราย ส่งศาลจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอทางตอนใต้สุดของ จ.ลำปาง ติดกับ จ.ตาก สามารถสกัดขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งสามารถจับกุมกลุ่มขบวนการได้ 2 คน และแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองมาได้ 8 คน การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 06.15 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน ที่บริเวณสี่แยกวัดแม่พริกลุ่ม ม.1 ต.แม่พริก อ.แม่พริก และพบบุคคลต้องสงสัย ว่า จะเป็นคนหลบหนีเข้าเมืองมา เนื่องจากพูดภาษาไทย ไม่ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จากการสั่งการโดย พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผู้กำกับการ สภ.แม่พริก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ยต 7721 เชียงใหม่ ซึ่งมี นายจายหลู่ ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้เฉี่ยวชนเข้ากับรถยนต์กระบะมาสด้า สีดำ ทะเบียน กค 118 แพร่ ซึ่งมี พ.ต.ท.ทวี ปันคำ รองผู้กำกับการป้องกัน และ ปราบปราบ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งขณะตรวจสอบ นายจายหลู่ มีท่าทีกระวนกระวาย แสดงอาการมีพิรุธ พูดจาวกวน โดยพูดภาษาไทยไม่ชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไปตรวจสอบ ได้ทำการตรวจค้นตัว ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และได้ตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะสีดำ ที่นายจายหลู่ ได้ขับมา พบคนนั่งยัดอยู่ภายในห้องโดยสารถึง 8 คน ซึ่งทุกคนต่างตกใจที่เจอเจ้าหน้าที่ และทุกคนก็พูดภาษาไทยไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นตัว ก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด และเมื่อขอตรวจสอบเอกสารของทางราชการ หรือบัตรประจำตัวประชาชน ทุกคนก็ไม่มีแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ก่อนที่ทุกคน จะยอมรับสารภาพว่า ลักลอบหลบหนีเข้าประเทศไทยมา และได้มาขึ้นรถที่หลังตาดบริเวณแม่หยก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แล้วมาตามเส้นทางเชียงใหม่ - อ.ลี้ จ.ลำพูน ไม่ไปตามถนนสายหลัก เพื่อเลี่ยงด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุที่ อ.แม่พริก จ.ลำปาง

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายจายหลู่ และให้การรับสารภาพ ว่า ตนเองเป็นชาวไทใหญ่ ได้รับเงินค่าจ้าง 2,000 บาทต่อคน เพื่อนำพาคนต่างด้าวทั้งหมดไปส่งที่ จ.อ่างทอง เพื่อจะไปทำงานในภาคกลางต่อไป โดยมี นายน้อยวาตรี สิ่งต๊ะ อายุ 38 ปี ชาวไทใหญ่ อีกคน ที่ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน ผม 9349 เชียงใหม่ ขับนำทางมาตลอดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้ช่วยกันสกัด และไล่ติดตาม ก็พบกำลังขับหนีเข้าด่านตรวจค้นของ สภ.แม่พริก ที่ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินสายลำปาง - ตาก ขาออก จ.ลำปาง จึงถูกควบคุมตัว นายน้อยวาตี ทันที และให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับ นายจายหลู่ ลักลอบขนคนต่างด้าว มาจริง ตนเองทำหน้าที่ขับนำ เพื่อเลี่ยงด่านตรวจ ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจพบได้โดยง่าย ซึ่งได้รับเงินค่าจ้าง 4,500 บาท

ทั้งนี้ หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้ง 2 คน และคนต่างด้าวทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด – 19 แบบ ATK ผลไม่พบเชื้อ จึงได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 4 , 64 และ 83 ข้อหา “ร่วมกันช่วยกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด แก่คนต่างด้าว ซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ซึ่งจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันให้กลับประเทศต้นทาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้