แรงงานต่างด้าว42คน-ถูกเทไว้ในป่าข้างถนน-ชาวบ้านเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ-พบเป็นชาวพม่าทั้งหมด-จ่ายนายหน้าลอบเข้าเมืองคนละ24,000

Last updated: 9 พ.ค. 2565  |  1117 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แรงงานต่างด้าว42คน-ถูกเทไว้ในป่าข้างถนน-ชาวบ้านเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ-พบเป็นชาวพม่าทั้งหมด-จ่ายนายหน้าลอบเข้าเมืองคนละ24,000

วันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จังหวัดลำปาง ได้ช่วยกันลำเลียงต่างด้าวขาวพม่า จำนวน42 คน เป็นหญิง19 คน ชาย23 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 20-27 ปี มาที่ สภ.เถิน เพื่อมาทำประวัติโดยมีล่ามชาวพม่าเป็นผู้ซักถาม เนื่องจากเกือบทั้งหมดพูดภาษาไทยไม่ได้


จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าในช่วงบ่ายวันนี้ได้มีชาวบ้าน ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน บ้านปากกอง ม.3 ต.นาโป่ง อ.เถิน ว่าพบบุคคลต้องสงสัยจำนวนมากอยู่ในป่าข้างทาง จึงแจ้งให้ทางฝ่ายปกครอง และทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ทราบและเจ้าหน้าได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าจุดที่พบตัวบุคคลทั้งหมดอยู่บริเวณป่าข้างทางพร้อมกระเป๋าสัมภาระส่วนตัว ห่างจากถนนถนนสายเถิน-ลี้ ประมาณ 300 เมตร บริเวณหลักกิโลเมตรที่19-20 ซึ่งเกือบสิ้นสุดเขตอำเภอเถิน อีกประมาณ8กิโลเมตรเท่านั้น 

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวซึ่งพูด ภาษาไทยได้เล็กน้อยประมาณ1-2 คนทราบว่า  แต่ละคนได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าคนละ 24,000 บาท มาจาก ชายแดน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อมุ่งหน้าไปสู่กรุงเทพมหานคร โดยนั่งมากับรถตู้เพียง 1 คัน เท่านั้น ก่อนที่จะถูกนำมาปล่อยให้ทิ้งไว้จุดดังกล่าวตั้งแต่เวลา 07:00 น.วันนี้ (9 พ.ค.) ซึ่งผู้ที่เป็นนายหน้าบอกว่าจะมีผู้มารับอีกทอดหนึ่ง จนกระทั่งช่วงบ่ายก็ยังไม่มีใครมารับได้มีชาวบ้านมาพบต่างดาวทั้งหมดอยู่ในป่าและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปตรวจ ATK ทุกคนผลตรวจเป็นลบ โดยทุกคนบอกว่าได้มีการฉีดวัคซีนมาแล้วคนละ2-3เข็ม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงต่างด้าวทั้งหมดมาทำการสอบประวัติโดยใช้ล่ามชาวพม่าหนึ่งคน และทำการควบคุมตัวไว้ในห้องขัง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.ปิยะพล ถ้ำวัตร รอง ผกก.สภ.เถิน เปิดเผยว่า ในช่วงหลังพบว่านายหน้าค้าแรงงานต่างด้าว ได้มีการเปลี่ยนเส้นทางในการขนต่างด้าว โดยใช้เส้นทางสายลำพูน(ลี้) มาออกที่ถนนสายอำเภอเถิน เพื่อมุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่พริก -ตาก เพื่อหลบด่านตรวจหลายจุดที่อยู่บนเส้นทางสายหลัก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้