เตือนภัยออนไลน์!!! ลุงวัย62สั่งซื้อกล้องวงจรปิด-ได้จักรมินิ-เตือนอย่าหลงเชื่อเพราะราคาถูก

Last updated: 11 พ.ค. 2565  |  532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตือนภัยออนไลน์!!! ลุงวัย62สั่งซื้อกล้องวงจรปิด-ได้จักรมินิ-เตือนอย่าหลงเชื่อเพราะราคาถูก

วันนี้( 11 พ.ค.65)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับคุณลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี ชาวตำบลพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังเจ้าตัวได้ทำการโพสต์เฟสบุ๊กเตือนภัยในโลกโชลเซียลกรณีที่ตนเองอสั่งซื้อชุดกล้องวงจรปิดจากผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งแต่สิ่งที่ได้รับจักรมินิแทนและเมื่อติดต่อกับผู้ดูแลเพจเพื่อขอคืนสินค้ากลับไม่มีความคืบหน้า

คุณลุงศักดิ์ได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการสั่งซื้อชุดกล้องวงจรปิดจากเพจหนึ่ง โดยมีชื่อผู้โพสต์ที่ว่า JUNjun  ได้โพสต์ขายชุดกล้องวงจรปิดซึ่งประกอบไปด้วย กล้องวงจรปิด 4 ตัว กล่องบันทึกข้อมูลพร้อมฮาร์ดดิส์ ในราคาชุดละ 1,960 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากและตอนนั้นคิดว่าอย่างน้อยใช้สักปีสองปีก็ยังดีโดยทำการสั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 29 เม.ย.65 และได้รับของเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 พ.ค.65 เมื่อของมาถึงตนเองก็เห็นว่ากล่องมีขนาดเล็กผิดปกติจึงทำการถ่ายคลิปเอาไว้ขณะที่แกะกล่อง เมื่อแกะออกมาก็พบว่าของข้างในไม่ใช่กล้องวงจรปิดแต่เป็นจักรจิ๋วขนาดความสูงประมาณ1 คืบ จึงพยามติดต่อกับผู้ดูแลเพจดังกล่าวแต่ก็สุดท้ายเงียบกริบ ซึ่งช่วงที่ตนเองเข้าไปคอมเม้นท์ก็พบว่ามีผู้เสียหายอีก2-3รายโพสต์ว่าสั่งซื้อกล้องวงจรปิดแล้วได้จักรจิ๋วเหมือนกันก่อนที่ทุกคนจะถูกบล็อค ทำให้ตนเองจึงเชื่อว่าคนพวกนี้ตั้งใจมาหลอกขายเพราะจักรจิ๋วคาดว่าราคาคงไม่ถึง400 บาท แต่เงินที่ตนเองจ่ายไปจำนวน1,960 บาททำให้มีส่วนต่างที่มาก

ทั้งนี้ตอนแรกตนเองก็ไม่กล้าที่จะโพสต์หรือทำอะไรเพราะกลัวคนจะมาว่า ว่าเห็นแก่ของถูก แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่าหากไม่ทำอะไรสักอย่างเพจขายของออนไลน์พวกนี้ก็จะหลอกคนอื่นๆอีก จึงตัดสินใจทำการโพสต์เพื่อเป็นการเตือนภัยและอยากฝากถึงประชาชนทั่วไปว่าอย่าเห็นแก่ของถูก และอยากฝากถึงหน่วยยงานที่เกี่ยวข้องควรหามาตรการจัดการกับบุคคลเหล่านี้อย่างจริงจัง เพราะสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านมาก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้