ป๊าดดดด!!! เปิดใจสาวสั่งบุฟเฟ่ต์ในห้างดังลำปาง ก่อนโพสต์รู้ว่าต้องเจอดรามาแน่ แต่ยอม เพราะหิว-พนักงานร้านไม่แนะนำ-เคยชินบุฟเฟต์ร้านอื่นที่มาเป็นถาดเล็กๆสั่งไปเมนูละ4ถาด-อาหารมาเต็มโต๊ะ/ตั้งเหมือนคอนโดฯ กินไม่หมด-โดนปรับจุก900

Last updated: 13 พ.ค. 2565  |  1160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป๊าดดดด!!! เปิดใจสาวสั่งบุฟเฟ่ต์ในห้างดังลำปาง ก่อนโพสต์รู้ว่าต้องเจอดรามาแน่ แต่ยอม  เพราะหิว-พนักงานร้านไม่แนะนำ-เคยชินบุฟเฟต์ร้านอื่นที่มาเป็นถาดเล็กๆสั่งไปเมนูละ4ถาด-อาหารมาเต็มโต๊ะ/ตั้งเหมือนคอนโดฯ กินไม่หมด-โดนปรับจุก900

สาวยอมโดนด่าหลังโพสต์เตือนเรื่องการสั่งบุเฟ่ต์ที่ไม่ดูรายละเอียดเพราะหิว พนักงานร้านไม่แนะนำ อาหารมาเต็มโต๊ะ กินไม่หมดเพราะมีเวลาจำกัด โดนปรับ900 เจ้าตัวเผยยอมรับว่าไม่ได้อ่านละเอียดของเมนูและเคยชินกับการกินบุฟเฟ่ต์ร้านอื่นที่จะเป็นถาดเล็กๆ ก่อนโพสต์รู้ว่าต้องโดนดราม่าแน่แต่ก็ยอมเพราะยังมีคนไม่รู้อีกมากที่ไม่เคยไปกินฝากเป็นอุทาหรณ์

 

         วันนี้( 12 พ.ค.65)  หลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊กว่า Issaree Mnsuwan  ได้โพสต์เรื่องโดนปรับ900เพราะกินไม่หมดหลังเข้าไปกินบุฟเฟ่ร้านดังซึ่งอยู่ในห้างเซนทรัลลำปาง โดยเขียนข้อความว่า

“เหตุเกิดจากความหิว.. ตั้งใจกินบุฟเฟต์เบาๆ 333.- ต้องจ่ายค่าปรับเพราะกินไม่หมดอีก 900.-

เรื่องมีอยู่ว่า จดออเดอร์ไปแต่ไม่ทันดูว่าท้ายเมนูมันมี ไซต์ S M L ไม่ทันได้ดูจริงๆ หิวไง ได้กระดาษก็รัวเลย นึกว่าถาดเล็กๆ เพราะเราไม่เคยกินบุฟเฟต์ที่นี่ พนักงานรับออเดอร์ไป แล้วสักพักของมารัวๆ ยังตกใจ ทำไมมันเยอะขนาดนี้ ยกมาเรื่อยๆเลยค่ะ เชรี่ยยยถาดใหญ่มากกก เลยถามว่ายังไม่หมดอีกหรอคะ เค้าก็แจ้งว่ามี…อีกค่ะ

จนครู่มีพนักงานดินมาแจ้งว่าที่เราสั่งมีอะไรบ้าง แล้วเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งน่าจะทานไม่ทันนะคะ  เอ้า!!ไม่ได้ดูจริงๆ เลยขอดูใบออเดอร์ เค้ามีบอกไซส์ค่ะ เลยถามว่าที่เพิ่งยกมานี่ขอแคลเซลได้ไหม .. พนักงานแจ้งว่าหมูสไลด์จะแคนเซิลไม่ได้ จะแคนเซิลบางออเดอร์ให้ …บางออเดอร์คือเหลืออีกไม่กี่ถาดที่ยังไม่ได้ยกมา แอบใจร้ายตรงที่ยกกลับไม่ได้ ทั้งๆที่เพิ่งเอาของมาวาง

กินไม่หมดปรับขีดละ 50 บาท ไม่หมดสิคะ ถามว่าเราผิดจริงที่สั่งไม่ดู แต่คนที่รับออเดอร์คือผู้จัดการร้าน ไม่มีการเช็คหรือทวนออเดอร์ลูกค้าช่วยเลย ว่าออเดอร์มันแปลกๆไปไหม ไม่ต้องทวนทุกโต๊ะแต่อยากให้ช่วยดูหน่อยก็ดีค่ะ สาขานี้ร้านเล็กค่ะ มีประมาณ 10-12 โต๊ะ ลูกค้าไม่ได้เต็มทุกโต๊ะ จากสถานการณ์ในร้านสามารถทวนออเดอร์หรือช่วยลูกค้าดูออเดอร์ได้นะคะ แบบที่น้องพนักงานเดินมาแจ้งว่าเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งน่าจะทานไม่ทัน แบบนี้ดีแล้วค่ะ แต่น่าจะแจ้งก่อนเอาอาหารออกมาเกือบเหมดแบบนี้ เพราะร้านเล็ก คนไม่ได้แน่นร้าน ถ้าร้านใหญ่เข้าใจนะคะ ก็เป็นประสบการณ์กันไปค่ะ

ยอมรับในความสับเพร่าของตัวเอง ที่สั่งมาไม่ดูให้ดี ไม่รู้ว่ามันใหญ่ขนาดนี้ ไม่เช็คออเดอร์เอง รับผิดโดยการจ่ายค่าปรับตามกติกา หมูที่โดนปรับเค้าบอกว่าเอาไปทิ้งแล้ว แต่เพื่อนเราบอกว่าถ้าทิ้งก็ต้องให้ลูกค้าเห็นด้วย เอามาทิ้งต่อหน้าเลย ให้ฉีกถุงออกเลยเพราะเค้ายืนยันว่าต้องทิ้ง .. แล้วถ้าคนไม่มีเงินจ่ายค่าปรับล่ะคะ ฝากเป็นอุทาหรณ์คนหิวนะคะ

                 เรื่องหมูไม่ให้เอากลับอันนี้เคลียร์แล้วค่ะ เอากลับไม่ได้

                 แต่ของที่เพิ่งยกมาแคนเซิลไม่ได้ หลายคนบอกว่าคืนได้นะคะ ก็เลยสงสัยว่าตกลงยังไง

                 พร้อมกับลงรูปภาพที่โต๊ะซึ่งมีเนื้อเป็นถาดขนาดใหญ่วางเรียงเป็นคอนโด พร้อมเส้นอูด้ง และมีภาพผู้หญิงที่นั่งหัวโต๊ะกินไปเอามือกุมขมับไปด้วย พร้อมคลิปที่พนักงานร้านนำถุงเนื้อมาฉีกทิ้งลงในถังขยะและเดินจากไป โดยเจ้าของคลิปได้บรรยายว่า “ควรบอกลูกค้าตั้งแต่แรกด้วยว่าหากปรับแล้วไม่ให้นำหมูออกจากร้านไม่ใช่มาบอกทีหลัง”


หลังจากที่มีการโพสต์ในสื่อออนไลน์ ได้มีการแชร์ลงในกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ จนกลายเป็นดราม่าอย่างกว้างขวาง ซึ่งส่วนใหญ่ก็บอกว่าเจ้าของโพสต์ทำไมไม่อ่านรายละเอียดให้ดี ก่อนที่จะสั่ง  บางคนบอกว่าร้านมีกฎชัดเจนเรื่องไม่ให้นำอาหารออกจากร้าน  แต่ก็ยังมีบางคนแย้งว่าเคยโดนปรับและนำอาหารกลับได้  บางคนก็บอกว่าน่าจะสงสารคนไม่มีจะกินทำไมเอาไปทิ้ง ซึ่งก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าของโพสต์คือน้องกีฟ ได้เล่าให้ฟังว่า ไม่คิดว่าเรื่องที่ตนเองโพสต์จะกลายเป็นดราม่าใหญ่ขนาดนี้ โดยน้องกิีฟ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองกับเพื่อสาวได้ไปกินบุฟเฟต์ที่ร้านดังกล่าวเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ซึ่งเพื่อนได้ชวนไปกินหลายวันแล้ว วันนี้เสร็จงาน ซึ่งตั้งแต่เช้าไม่ได้ทานอะไรเลย เสร็จงานประมาณบ่ายโมงกว่าจึงไปกินกัน แต่ไปถึงต้องไปจองคิวเพราะมีคิวก่อนหน้านั้นอีกประมาร 7 คิว จึงได้เข้าไปกินประมาณบ่ายสองโมง เพราะกินเสร็จประมาณบ่ายสามโมงยี่สิบ

ซึ่งหลังได้คิวก็มีพนักงานผู้หญิงซึ่งเป้ฯคนรับคิวมารับและพาไปนั่งที่โต๊ะ ตอนแรกตนเองกับเพื่อจะสั่งโปรโมชั่นชุด 333 วึ่งเป้ฯชุดที่ราคาถูกสุด พนักงานแนะนำว่าเพิ่มอีกร้อยกว่าบาทไหมจะคุมซึ่งตนมองว่าไม่ได้กินเยอะขนาดนั้นจึงเลือกที่จะสั่งเป็นเมนูแทน

ระหว่างเลือกว่าจะดื่มน้ำอะไร พนักงานก็เดินไปเอาเมนูมาให้เลือก ซึ่งตนเองกับเพื่อหิวมากขระนั้นเพราะไม่ได้ทานอะไรมาตั้งแต่เช้า เมื่อเมนูมาถึง ตามความคิดเดิมที่เคยไปกินร้านบุฟเฟต์ที่อื่นคือถาดจะมีขนาดเล็ก และไม่เคยทานร้านนี้มาก่อน จึงไม่ได้อ่านเมนูละเอียดว่าท้ายเมนูมีการบอกขนาดไซส์ไว้ด้วย คือ ขนาด S M L ตนเองด้วยความเคยชินจึงไม่ได้ดูขนาดดูแต่รายการชื่อ และเพื่อนก็คิดเช่นเดียวกันว่าถาดจะมีขนาดเล็กจึงให้สั่งเมนูละ 4ถาดครั้งเดียวเพื่อไม่ให้พนักงานเดินหลายครั้ง

กระทั่งพนักงานนำมาเสิร์ฟที่เดียวตนเองก็ตกใจว่าทำไม่ถาดใหญ่ อย่างที่เห็นว่าวางเป็นคอนโดเลย พร้อมเส้นอูด้งซึ่งมีจำนวนมากคาดว่าจะเป็นครึ่งกิโลได้ ซึ่งพนักงานบอกว่ายังไม่หมด ยังขาดอีกสองอย่าง เพื่อนถึงกับถามว่ายังไม่หมดอีกเหรอ พนักงานจึงบอกว่ายังและคาดว่าลูกค้าจะทานไม่หมดเพราะอาหารมีจำนวนมากขณะที่เวลาที่จำกัดคือชั่วโมงกว่า ซึ่งตนเองได้ถามพนักงานว่าที่ยังไม่ได้มาเสิร์ฟสามารถคืนได้หรือไม่เพราะไม่ได้อ่านเมนูจึงได้สั่งไปจำนวนมาก พนักงานบอกว่าไม่ได้หมูสไลด์แล้วคืนไม่ได้ และต้องโดนปรับ ตนเองกับเพื่อจึงได้ยอมรับสภาพและบอกเพื่อว่าไม่ได้ดูเองให้เพื่อนกินเท่าที่กินได้ ส่วนค่าปรับตนเองจะจ่ายเอง ก่อนที่พนักงานจะนำอาหารไปชั่งแล้วคิดค่าปรับ 900 บาท ระหว่างนั้นเพื่อนถามพนักงานว่าอาหารคือ หมูสามารถเอากลับได้หรือไม่ เพราะจ่ายค่าปรับไปแล้ว พนักงานบอกว่าไม่ได้และนำไปทิ้งแล้ว ทำให้เพื่อน งง มาก และสงสัยว่าทำไมเอาไปทิ้งเร็วจัง และสงสัยว่าเวลาพนักงานยกอาหารมาส่งผิดโต๊ะทำไมถึงคืนได้ ส่วนอาหารที่ลูกค้าสั่งผิดพลาดและยังไม่ได้ยกมาเสิร์ฟ หรือเอามาแล้วแต่ยังไม่ได้แตะทำไมจึงคืนไม่ได้ ด้วยความสงสัยเพื่อนจึงให้พนักงานเอาหลักฐานการทิ้งหมูมาให้ดู เพราะคิดว่าพนักงานไม่น่าจะเอาหมูไปทิ้งจริง ทำให้พนักงานหญิงนำถุงบรรจุหมูซึ่งอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มาทิ้งในถังขยะต่อหน้าลูกค้าตามคลิปที่ปรากฎ

ส่วนสาเหตุที่ตนเองนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ เพราะอยากเตือนสำหรับบางคนที่ไม่เคยไปทานบุฟเฟ่ต์ ในร้านลักษณะแบบนี้ ก่อนสั่งขอให้อ่านรายละเอียดของเมนูอาหารและกฎเกณฑ์ของร้านให้ดี เพราะมิฉะนั้นอาจจะเสียค่าปรับแบบตนเอง ซึ่งหากลุกค้าอ่านรายละเอียดให้ดี และพนักงานมีความเป็นมืออาชีพที่คอยแนะนำลูกค้าเมื่อเห็นความผิดปกติ เหตุการณ์ลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้