ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมบ้านงิ้วงาม บ้านน้ำหลงเสียหายหนัก รถยนต์ จยย ถูกซัดไหลไปกับน้ำ

Last updated: 17 พ.ค. 2565  |  715 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมบ้านงิ้วงาม บ้านน้ำหลงเสียหายหนัก รถยนต์ จยย ถูกซัดไหลไปกับน้ำ

จากที่ฝนได้ตกลงมาอยา่งหนักตลอดคืนจนถึงช่วงเช้ามืดวันนี้ ทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือของชาวบ้านในตำบลแม่ตีบ อำเภองาว อย่างหนัก โดยเฉพาะ 2 หมู่บ้านคือ บ้านน้ำหลง ม.3 และ บ้านงิ้วงาม ม.4 น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านอย่างรวดเร็ว แบบไม่ทันตั้งตัว


โดยชาวบ้านรายหนึ่งคือนายพินิจ สมสุข ชาวบ้าน บ้านงิ้วงาม ได้ไลฟ์สดขณะที่ตนเองและแฟนและสุนัข 1 ตัว อยู่บนหลังคาบ้าน เนื่องจากน้ำป่าได้หลากเข้าท่วมจนทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ถูกน้ำซัดไปกับน้ำ ได้ขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกือบจะถึงหลังคาบ้านแล้ว

จากการสอบถามนายสุวรรณ บุญเรือง นายก อบตงแม่ตรบ ซึ่งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น ว่า ชาวบ้านที่ติดอยู่บ้านหลังคาบ้านได้ช่วยเหลือออกมาได้แล้ว ส่วนรถปิคอัพยังคงลอยติดกับกอไม้ ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ ขณะที่ปริมาณน้ำที่ท่วมในหมู่บ้านทั้งสองแห่ง ความเสียหายน่าจะประมาณกว่า200หลังคาเรือน สัตว์เลี้ยง อาทิ หมูที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ก็ถูกน้ำป่าซัดไปกับน้ำ ทรัพย์สินที่เก็บไม่ทัน และยุ้งฉางที่เก็บข้าวของชาวบ้านก็ถูกน้ำท่วมด้วย ซึ่งขณะนี้น้ำเริ่มลดระดับลงเล็กน้อยแต่ ยังน่าเป็นห่วงเพราะจะมีน้ำเหนือไหลมาสมทบอีกระลอก ต้องให้ชาวบ้านเร่งเก็บข้าวของที่เหลือไว้ที่สูงและต้องเตรียมรับมือกับน้ำที่จะไหลมาสมทบ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ในส่วนอื่นๆ ได้เร่งลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

จากคลิปที่ชาวบ้านบ้านงิ้วงาม ได้ถ่ายไว้เห็นสภาพน้ำป่าที่ไหลหลากและเชี่ยวไหลท่วมถนนและทะลักเข้าบ้านเรือนเป็นพื้นที่กว้าง โดยน้ำป่าไหลเข้าหมู่บ้านในเวลาประมาณตี4 และไหลมาอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านเก็บข้าวของไม่ทัน เกิดความเสียหายมาก ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นน้ำมากขนาดนี้มาก่อนไม่รู้มาจากไหน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้