เปิดภาพวงจรปิดเผยวินาที-รถบรรทุกขับข้ามถนน-ปิคอัพมาทางตรงเบรคไม่อยู่-ชนสนั่นเจ็บ4ราย

Last updated: 4 มิ.ย. 2565  |  1371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดภาพวงจรปิดเผยวินาที-รถบรรทุกขับข้ามถนน-ปิคอัพมาทางตรงเบรคไม่อยู่-ชนสนั่นเจ็บ4ราย

พนักงานวิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง และ ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ1669จังหวัดลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุก  6  ล้อ มีผู้บาดเจ็บหลายราย  เหตุเกิด บริเวณปากทางบ้านฝายน้อย บนถนน ลำปาง -งาว ขาเข้าเมืองลำปาง  ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสาน  ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบกระบะยี่ห้อ ISUZU D-Max สีขาว หมายเลขทะเบียน ผจ3055  ลำปาง ในสภาพด้านหน้ารถยุบพังเสียหายยับเยิน ยางแตก กระจกด้านหลังแตก ตัวเครื่องหลุดออกมาจากตัวรถ มีคราบน้ำมันทั่วพื้นถนน และมีสับปะรดหล่นจากระบะตกกระจายทั่วถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  จำนวน   4 ราย   มีติดอยู่ภายในรถ 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องนำเครื่องตัดถ่างเข้างัดร่างผู้บาดเจ็บออกมาด้วยความยากลำบาก โดยจนท ใช้เวลานานกว่า  30  นาที  จึงสามารถช่วยผู้บาดเจ็บออกมาจากรถได้ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ รายแรก คือนายสุขุม อายุ 63 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งมาด้านหลังตัวรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกทั่วไปตามร่างกาย  รายที่สองเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จึงทำการนำเครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ รายที่สามคือ นายประสิทธิ์ อายุ 40 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกทั่วไปตามร่ายกาย รายที่สี่ นายเชาวฤทธิ์ อายุ 41 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งมาด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บหน้าผากฉีก ปากแตก ถลอกทั่วไปตามร่างกาย

ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีจึงทำการเร่งปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวคนเจ็บ ทั้งหมด 4 ราย ส่งโรงพยาบาลลำปาง ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ISUZU สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน80-3939ลำปาง ในสภาพด้านหน้ารถฝั่ง คนขับยุบพังเสียหาย ยางแตก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามคนขับรถกระบะคันดังกล่าว  ชายวัย 40ปี  เล่าว่าตนขับรถกระบะบรรทุกสับปะรดจากบ้านท่าสี อ.แม่เมาะ กำลังจะไปส่งที่จังหวัดเชียงใหม่  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆรถบรรทุกได้เลี้ยวข้ามเลนเข้ามาในเลนขวา ตนกระพริบไฟสูงเตือนแล้วก็ไม่คิดว่าจะยังขับเข้ามาอีกซึ่งขณะนั้นตนเองขับมาทางตรงและเร็วอยู่แล้วจึงเบรคไม่อยู่ จึงทำให้รถปิคอัพของตนชนเข้าอย่างจังจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการรวบรวมหลักฐานกล้องวงจรปิดจากบริเวณดังกล่าว ก็จะเห็นว่ารถพุ่งชนอย่างแรงจนทั้งสองคันกระเด็นหมุนไปคนละทาง จากนั้นจึงได้ประสานเทศบาลเมืองพิชัยให้มาดำเนินการล้างคราบน้ำมัน เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้