จับอีกล็อตใหญ่-ตร.สภ.แม่พริก-สปบปราบ-สกัดจับผู้ต้องหา4ราย-ยาบ้า20กระสอบ-4ล้านเม็ด

Last updated: 7 ก.ค. 2565  |  846 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับอีกล็อตใหญ่-ตร.สภ.แม่พริก-สปบปราบ-สกัดจับผู้ต้องหา4ราย-ยาบ้า20กระสอบ-4ล้านเม็ด

รายงานข่าวแจ้งว่า  วานนี้(6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ร่วมกับ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้สกัดจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ  ได้ตัวผู้ต้องหา 4 ราย รถยนต์ 2 คัน พร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 20 กระสอบ ประมาณ 4,000,000 เม็ด

ซึ่งวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.แม่พริก พบว่ารถยนต์ของกลางยังคงจอดไว้ภายใน สภ.แม่พริก ซึ่งมีจำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ปิกอัพและรถยนต์เก๋ง ทะเบียนเชียงใหม่ทั้งสองคัน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปภายใน สภ.แม่พริก เพื่อสอบถามรายละเอียดกับ ผกก.สภ.แม่พริก คือ พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก  ซึ่งขณะนั้นยังติดภาระกิจ ผู้สื่อข่าวได้นั่งรอ ทันทีที่ ผกก.เห็นผู้สื่อข่าว ไม่ได้มีการทักทาย แต่ได้พูดว่า “ไม่ต้องรอ ไม่มีการให้ข่าวใดๆทั้งสิ้น เป็นคำสั่งของผู้บัญชาการ” ก่อนที่จะเดินเข้าห้องและปิดประตูดังปั้งทันที ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวที่ไป หันมามองหน้ากันเพราะยังไม่ได้พูดหรือสอบถามใดๆ


ทั้งนี้จากการให้ข้อมูลของแหล่งข่าวทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกซึ่งมีการตั้งจุดตรวจตามปกติ ทั้งถนนสายหลัก และสายรอง คือ ถนนพหลโยธินสายเก่า ตำบลแม่พริก อ.แม่พริก ซึ่งจะเป็นถนนสายรองที่มักจะมีผู้ที่ต้องการหลบด่านตรวจบนถนนสายหลักหันมาใช้เส้นทางหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาตั้งจุดตรวจจุดสกัด และเมื่อเห็นรถทะเบียนเชียงใหม่ซึ่งเป็นรถนอกพื้นที่เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณขอตรวจตามปกติ แต่ปรากฎว่ารถได้หลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ขับไล่ตามไปจนถึงบ้านท่าด่าน  และเส้นทางเป็นทางโค้ง ประกอบกับผู้ที่ขับมาไม่ชินเส้นทางทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า จนสามารถจับกุมตัว2ผู้ต้องหา ซึ่งทราบว่าเป็ฯชาวเขา ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และตรวจค้นภายในรถพบว่าบ้า 20 กระสอบ รวม 4 ล้านเม็ด

ส่วนรถนำอีกคันซึ่งเป็นรถบิ๊กอัพ ได้ขับหลบหนีกลับไปทางเในเมือง เจ้าหน้าที่จึงประสานให้สกัดจับ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบสามารถสกัดจับรถคันดังกล่าวได้พร้อมผู้ต้องหาอีก 2 คน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งขยายผลไปยังต้นทางคือจังหวัดเชียงราย และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งที่ ตำรวจภูธรภาค5

สำหรับด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก เป็นด่านตรวจ 24 ชั่วโมง จะมีเจ้าหน้าที่สนธิกำลังในการเฝ้าระวังในการตรวจค้นรถเป้าหมาย เพราะถือว่าเป็นด่านสุดท้ายก่อนที่จะออกจากจังหวัดลำปาง และมีที่ตรวจเอ็กรย์รถ ทำให้สะดวกในการตรวจหาสิ่งผิดกฎหมายภายในรถต้องสงสัยได้ และที่ผ่านมาก็มีการสักดจับขบวนการค้ายาเสพติดได้บ่อยครั้ง  

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้