จ.ลำปาง จัดกิจกรรมบริการแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.เทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัตนวรขัตติยราชนารี

Last updated: 23 ก.ค. 2565  |  341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จ.ลำปาง จัดกิจกรรมบริการแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.เทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัตนวรขัตติยราชนารี

ณ โรงเรียนแม่งาวใต้ตำบลบ้านร้องอำเภองาวจังหวัดลำปางนายสิธิชัยจินดาหลวงผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางมอบหมายนายจำลักษ์กันเพ็ชร์รองผู้ว่าจังหวัดลำปางเป็นประธานเปิดในพิธีเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว. โดยมี นายวันชัย เกตุแก้ว นายอำเภองาว กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ในครั้งนี้ว่า เพื่อจัดหาและส่งเสริมให้มีแพทย์และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  ปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือให้การรักษาพยาบาลทันตสาธารณสุขควบคุมป้องกันโรคส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลการคมนาคมไม่สะดวก และเพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารีกรมพระศรีสวางควัตนวรขัตติยราชนารีด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น



ซึ่งการออกหน่วยในครั้งนี้จังหวัดลำปางจึงได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว. ได้มี เจ้าหน้าที่สังกัดสาธารณสุขจังหวัด,โรงพยาบาลอำเภองาว ออกหน่วยตรวจรักษาโรค 58 ราย ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  10  ราย   ไข้หวัดใหญ่ 9 ราย  บริการทันตกรรม  24 ราย  บริการแพทย์แผนไทย 37   ราย เเจกเเว่นสายตา 50  ราย แจกแมส 100 ราย ให้คำปรึกษาและให้สุขศึกษา​ 10 ราย

นอกจากนี้เหล่ากาชาดจังหวัดลำปางให้บริการมอบแว่นสายตาผู้สูงอายุผู้ด้อยโอกาส  พร้อมด้วยหน่วยงานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง ออกหน่วยให้ความรู้การบริการด้านคนพิการ ความรู้สวัสดิการด้านต่างๆ ตามภารกิจบทบาทหน่วยงานในสังกัด นอกจากนี้กิ่งกาชาดอำเภอพร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบปัญหาทางสังคม อีกจำนวน  5 ราย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้