เหล่ากาชาดลำปาง จับมือ หน่วยงาน พม.และ ส่วนราชการ-เอกชน CSR มอบบ้านกาชาดซ่อม-สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565

Last updated: 27 ก.ค. 2565  |  169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหล่ากาชาดลำปาง จับมือ หน่วยงาน พม.และ ส่วนราชการ-เอกชน CSR มอบบ้านกาชาดซ่อม-สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565

นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาดซ่อม - สร้างบ้าน ให้กับผู้ยากไร้ เทิดไท้พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 จำนวน 2 หลัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ พร้อมด้วยคณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เข้าร่วมในพิธี โดยมีนายปรีชา สมชัย นายอำเภอแม่ทะ กล่าวรายงาน

โดยในพิธีมี กิ่งกาชาดอำเภอ,นายกเทศบาลป่าตันนาครัว ,นายกเทศมนตรีน้ำโจ้เจ้าหน้าที่  ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง และ นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง หน่วยงาน พม.ลำปาง ผู้แทนศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง  ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และจิตอาสาเข้าร่วม 

สำหรับ “โครงการกาชาดซ่อม – สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้เทิดไท้พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565
เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้ดำเนินกิจกรรม ในการซ่อม – สร้างที่อยู่อาศัยให้กับราษฎรผู้ยากไร้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่มีฐานะยากจน และได้รับความเดือดร้อนประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เกิดความเสียหาย เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทำให้มีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ในปีนี้ จะได้มอบบ้านให้กับราษฎรตามโครงการดังกล่าว โดยใช้งบประมาณของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง รวมทั้งจังหวัดจำนวน 26 หลัง รวมเป็นเงิน 1,300,000.- บาท โดยการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา ได้มีการบูรณาการการดำเนินงานร่วมกับโครงการซ่อม-สร้างบ้านให้กลุ่มคนเปราะบาง ผู้ยากไร้ จังหวัดลำปาง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 70 พรรษา ซึ่งมีเป้าหมายดำเนินการในปี 2565 ทั้งสิ้น 828 หลัง สำหรับอำเภอแม่ทะ เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้ก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัย จำนวน 2 หลัง หลังละ 50,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท หน่วยงาน พม.ลำปาง โดยศูนย์คุ้มครองคนไค้ที่พึ่งจังหวัดลำปางมอบเงินสงเคราะห์รายได้น้อยคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาท มอบให้ครอบครัวจำนวน 2 ครอบครัวได้แก่ จังหวัดลำปาง พร้อมทั้งได้มอบรูปพระบรมฉายาลักษณ์ เครื่องอุปโภค - บริโภค หม้อหุงข้าว และผ้าห่ม กฟผ.แม่เมาะ มอบถุงยังชีพร่วมบูรณาการกิจกรรมดังกล่าวด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้