ลูกทรพี เมาได้ที่คว้าทั้งมีดทั้งปืน-ไล่ทำร้ายคนในบ้าน-พ่อห้ามถูกฟันที่แขนแถมจะง้างฟันคอจนพ่อต้องคว้าปืนยิงสวนดับคาที่

Last updated: 8 ส.ค. 2565  |  1474 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกทรพี เมาได้ที่คว้าทั้งมีดทั้งปืน-ไล่ทำร้ายคนในบ้าน-พ่อห้ามถูกฟันที่แขนแถมจะง้างฟันคอจนพ่อต้องคว้าปืนยิงสวนดับคาที่

พ่อสุดทนใช้ปืนลูกซองยิงลูกชายแท้ๆดับ หลังลูกเมาเหล้าก่อเหตุทะเลาะคนในครอบครัวแถมเอาปืนลูกซองมาขู่จะฆ่ายกครัวพ่อรีบเข้าไปแย่งปืนเอาไปเก็บในห้องนอนแต่ลูกทรพียังไม่หยุดพยายามจุดไฟเผาบ้านแม่เอาน้ำดับได้ทันก่อนลูกชายตัวดีวิ่งไปเอามีดมาไล่ฟันลูกเมียจึงพากันวิ่งไปในห้องนอนพ่อเข้าไปห้ามแต่ถูกลูกชายฟันเข้าที่แขนถึงขีดสุดพ่อคว้าปืนลูกซองยิงดับคาที่


เมื่อเวลา 19.00 น.คืนที่ผ่านมา (วันที่ 7 ส.ค.65) ร.ต.อ.เฉลิม ญานะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีคนถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และมีคนถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน  และ หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยแจ้ซ้อน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่บนยอดเขา จนท.ต้องจอดรถไว้ข้างล่าง ก่อนที่จะเดินเท้าขึ้นไปบนเขาอีกประมาณ 1 กม. พบว่าบริเวณในห้องนอนใกล้กับประตูห้องนอน พบศพนายธนากร ปอขุน อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านสภาพศพไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงวอมขายาวสีดำถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด และที่ข้างศพผู้ตายพบมีดพร้าตกอยู่อีก 1 เล่ม นอกจากนี้ ที่บนที่นอนยังพบปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์อีก 1กระบอก จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุยิงผู้ตายคือนายอดุลย์ ปอขุน อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆของผู้ตาย ถูกผู้ตายใช้มีดฟันเข้าที่บริเวณแขนซ้ายลึกจนถึงกระดูกอาการสาหัสญาติรีบนำตัวส่งรพ.เมืองปานไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนนางอัจฉราภรณ์ ป้อปุง อาย 48 ปี(แม่) และ น.ส.มะโสย แสนสี อายุ 26ปี (ภรรยาผู้ตาย) เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปดื่มสุราจากข้างนอกและเมาเข้ามาที่บ้าน ภรรยาผู้ตายเห็นว่าสมามีเมาก็เลยไปหากับข้าวมาให้กินแต่ผู้ตายไม่กิน แถมโยนถ้วยชามทิ้ง จนเกิดทะเลาะกับภรรยา ต่อมาผู้ตายได้ไปหยิบปืนลูกซองมา แล้วบอกว่าจะฆ่าให้หมดบ้าน พ่อของผู้ตายจึงมาห้ามและแย่งปืนจากผู้ตายก่อนที่จะนำไปเก็บไว้ในห้องของพ่อ แต่ผู้ตายยังไม่หยุด ยังพยายามจุดไฟเพื่อที่จะเผาบ้านที่กลางห้องโถง แม่ต้องรีบมาดับได้ทันก่อนที่ไฟจะไหม้บ้าน ทำให้ผู้ตายโกรธจึงไปคว้ามีดพร้ามาจะทำร้าย ภรรยาผู้ตายเห็นท่าไม่ดีจึงอุ้มลูกสาววัยสองขวบเศษวิ่งหนีตายไปในห้องนอนของพ่อ ซึ่งขณะนั้นพ่อกำลังนอนอยู่บนที่นอนก่อนที่ผู้ตายจะถือมีดไล่ตามมา พ่อจึงพูดปรามลูกชายแต่ลูกชายไม่ฟังแถมยังใช้มีดฟัน พ่อจึงใช้แขนป้องรับคมมีดจนบาดเจ็บ  แต่ลูกทรพียังไม่หยุดง้างมีดฟันซ้ำที่คอของพ่อ ก่อนที่พ่อจะคว้าปืนลูกซองยาวที่อยู่ข้างตัว (**ซึ่งเป็นปืนของลูกชายที่แย่งมาได้ในตอนแรกที่นำมาเก็บไว้ที่ห้องนอน**)  ยิงใส่สวนไป 1 นัด  จนลูกชายฟุบลงและเสียชีวิตคาที่ ต่อมาญาติๆจึงนำผู้เป็นพ่อของผู้ตายส่งรพ.เมืองปานและแจ้งตำรวจดังกล่าว

ด้านนายนิกร คำราพิช อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า กรณีนี้ยอมรับว่าสงสารผู้เป็นพ่อที่พยายามห้ามลูกชายอย่างเต็มที่ แต่ก็ถูกลูกชายทำร้าย จึงต้องป้องกันตัวและส่วนหนึ่งอาจจะด้วยความโมโหเพราะพ่อถูกลูกชายแท้ๆฟันจนถึงกระดูกจึงใช้ปืนยิงลูกชายเพื่อป้องกันตัวหากไม่ทำเช่นนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายมากกว่านี้

Cr...ขอบคุณภาพจากหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยแจ้ซ้อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้