พลายลุงคำ-เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่จังหวัดเชียงใหม่ถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย-อาการดีขึ้น-สัตว์แพทย์ให้น้ำเกลือ-ยาลดการอักเสบ-อาการปวด-กินอาหารได้ตามปกติ

Last updated: 6 ก.ย. 2565  |  654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลายลุงคำ-เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่จังหวัดเชียงใหม่ถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย-อาการดีขึ้น-สัตว์แพทย์ให้น้ำเกลือ-ยาลดการอักเสบ-อาการปวด-กินอาหารได้ตามปกติ

ที่โรงพยาบาลช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ควาญช้างและเจ้าหน้าที่ได้พลัดเปลี่ยนเวรกันดูแลช้างพลายลุงคำ อายุ 50 ปี ที่ถูกนำตัวส่งมารักษาเมื่อคืนที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก facebook ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า โก๋ แม่แจ่ม ได้ลงคลิป ภาพ ขณะเกิดอุบัติเหตุรถที่บรรทุกช้างพลายปุ๊คำ(พลายลุงคำ) อายุ 50 ปี เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  ต่อมาในเวลาประมาณ 17.00 น.(วานนี้) รถกู้ภัยช้างของสมาคมสหพันธ์ช้างไทยพร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงในการประชุมวางแผนการเคลื่อนย้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะร่วมกับสัตวแพทย์และพี่น้องควาญช้างบ้านห้วยผักกูด อ.แม่แจ่ม กว่า 40 คน นำพลายคำที่บาดเจ็บขึ้นถาดยกของรถเข้าสู่คอกช้างบนรถ ออกเดินทางมุ่งหน้าไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาโดยใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง


โดยในวันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามอาการของพลายลุงคำ ก็พบว่าช้างพลายลุงคำสามารถยืน กินอาหารได้ดี และได้สอบถามควาญช้างและเจ้าหน้าที่ที่ดูแล เนื่องจากสัตวแพทย์ไม่อยู่ ทราบว่าสัตว์แพทย์ได้ให้น้ำเกลือเป็นขวดที่ 12 แล้ว  และให้ยาแก้อาการอักเสบและแก้ปวดเนื่องจากเดิมก่อนที่ส่งตัวมาพบว่าช้างเกิดอาการบาดเจ็บที่สะโพกและขาหลังขวา ซึ่งหากดูอาการภายนอกโดยรวมถือว่าไม่น่าห่วง แต่มีบาดแผลเล็กที่บริเวณหน้าผาก ข้างใบหู  ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวและไปดูช้างเมื่อทราบข่าวก็ได้นำอาหาร กล้วย หย้าไปให้พลายลุงคำกิน ซึ่งพลายลุงคำก็กินอาหารได้ปกติ  ทั้งนี้ทางสัตวแพทย์จะได้ตรวจอาการเป็นระยะเพื่อให้การรักษาตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่facebook ที่ระดมทุนรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือช้างและครอบครัวของควาญช้าง มีผู้ใจบุญร่วมโอนเงินบริจาคได้กว่าหนึ่งแสนบาท


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้