วัดดังในลำปางเดือดร้อนหนักขาดแคลนอาหารสุนัข-แมว-เจ้าของนำมาทิ้งเพิ่มวันละไม่ต่ำกว่า 10 ตัว-วอนอย่านำมาทิ้งเพิ่ม-ขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ

Last updated: 15 ก.ย. 2565  |  777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัดดังในลำปางเดือดร้อนหนักขาดแคลนอาหารสุนัข-แมว-เจ้าของนำมาทิ้งเพิ่มวันละไม่ต่ำกว่า 10 ตัว-วอนอย่านำมาทิ้งเพิ่ม-ขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 พระมหาวิชัย อคฺคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ต.แม่ทะ อ.เเม่ทะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ทางวัดได้เลี้ยงสุนัข ซึ่งประชาชนนำมาทิ้งในวัด รวมถึงสุนัขจรจัดจำนวนมาก แต่ขณะนี้ประสบปัญหาขาดแคลนอาหารเม็ดและข้าวสาร อีก ทำให้สุนัขที่เลี้ยงไว้กินอาหารได้ไม่เต็มอิ่ม จึงวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคอาหารเพิ่มเติม แม้ที่ผ่านมาจะมีญาติโยม และผู้ใจบุญนำมาบริจาคเป็นระยะ แต่ก็ไม่เพียงพอ อีกทั้งขณะนี้ได้มีญาติโยม นำสุนัขพิการมามอบให้อีกวันละไม่ต่ำกว่า 5 ตัว ทำให้วัดต้องรับภาระในการเลี้ยงดุเพิ่มขึ้นอีก

สำหรับวัดดังกล่าว ได้เลี้ยงสุนัขจรจัดมาตั้งแต่ปี 2553 ผ่านมาแล้ว กว่า  12 ปี    เดิมมีสุนัขประมาณ 300 ตัว แต่ล่าสุดมีกว่า 400 ตัว จากที่คนนำมาปล่อยทิ้งเพิ่ม รวมถึงแมวอีกกว่า  30  ตัว ขณะที่รายจ่ายต่อวัน มากกว่าวันละ 3,000 บาท ไม่รวมค่าแก๊ส ค่าไฟฟ้า ค่าข้าวสาร และค่าโครงไก่ในแต่ละเดือนรวมแล้วกว่า  50,000 บาท 

ซึ่งจากการสอบถาม พระมหาวิชัย รัตนโสภณ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ผู้ดูแลสุนัข ระบุว่า ขณะนี้ทางพระเองก็เริ่มจะถอดใจแล้ว โดยที่ผ่านมา แต่ละวัน ยังคงมีคนนำสุนัขจรจัด มาปล่อยริมถนนสายเด่นชัย-แพร่ หน้าวัด อย่างต่อเนื่อง โดยคนที่นำสุนัขมาปล่อย ไม่ได้นำมาปล่อยในวัดก็ปล่อยริมถนน หมา เดินข้ามถนนไป - มา เพื่อตามหาเจ้าของ แล้วถูกรถที่วิ่งไปวิ่งมาชนตายหลายตัวแล้ว


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อาตมาเอง อยากวอนประชาชนผู้ใจบุญ หากผ่านไปผ่านมาสามารถแวะบริจาคอาหารสุนัขได้ โดย หรือสามารถร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อน้องหมาวัดเวฬุวนาราม ถนนสายลำปาง-เด่นชัย ก.ม.ที่ 23 เลขที่ 389 ม.8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เยื้องศูนย์สร้างทางลำปาง หรือโทร. 08-1998-4518 ได้ทุกวัน  สำหรับท่านผู้ใจบุญจะร่วมบริจาคค่าวัคซีน ทำหมัน และ ค่าอาหารที่เลี้ยงดูสุนัขจรจัดสามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำปาง เลขที่บัญชี 502-263439-8 ชื่อบัญชีพระมหาวิชัย รัตนโสภณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้