ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2-จัดอบรมทบทวน-ภาคทฤษฎีและปฎิบัติ-แก่อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวลำปาง-เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังวิกฤติโควิด-19-นักท่องเที่ยวต้องการขอความช่วยเหลือกด1155เบอร์เดียวทั่วประเทศ

Last updated: 20 ต.ค. 2565  |  868 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2-จัดอบรมทบทวน-ภาคทฤษฎีและปฎิบัติ-แก่อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวลำปาง-เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังวิกฤติโควิด-19-นักท่องเที่ยวต้องการขอความช่วยเหลือกด1155เบอร์เดียวทั่วประเทศ

วันนี้ที่ห้องประชุมราชาวดี เทศบาลนครลำปาง อบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว จ.ลำปาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสถานีตำรวจท่องเที่ยว1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เชียงใหม่ ซึ่งดูแล 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน และ ลำปาง ได้จัดอบรมทบทวนการปฎิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง หลังมีการคลายล็อกสถานการณ์โควิด-19 และการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเริ่มหันมาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเพื่อเพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ



สำหรับการอบรมในวันนี้ มีนายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาตำรวจท่องเที่ยว (จังหวัดลำปาง) โดยมี ร้อยตำรวจตรี ณัฐวรรธน์ ยาประเสริฐ รอง สว.(ป.) ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 พร้อมด้วย ร.ต.ต.หญิงจงกลณี เดชะปัญญา รอง สว.(ป.) , ส.ต อ.ทินกร สมบุญมา ผบ.หมู่ , ด.ต. นพดล พรมศรี ผบ.หมู่ , ด.ต. จตุรเมธ ตาอิน ผบ.หมู่ และ ส.ต.ท. กรพรหม ยอดศรีเมือง ผบ.หมู่ ตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 (ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2) ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ทั้งด้านทฤษฎีและปฎิบัติ แก่อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง จำนวน 20 นาย เพื่อให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยวซึ่งมีจำนวนจำกัดในแต่ละพื้นที่ โดยได้นำนโยบายของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้กับอาสาตำรวจท่องทเี่ยวได้รับทราบ พร้อมความรู้เกี่ยวกับข้อปฎิบัติ กฎหมายใหม่ๆที่มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงนำกรณีศึกษาต่างๆที่ตำรวจท่องเที่ยวฯในพื้นที่ต่างๆได้พบและแก้ปัญหาให้กับนักท่องทเที่ยวมาถ่ายทอดเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวได้หากพบเจอในสถานการณ์จริงในระหว่างออกปฎิบัติหน้าที่  รวมถึงได้บรรยายในหัวข้อความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวการประสานงานหน่วยงานต่างๆในพื้นที่เมื่อต้องการความช่วยเหลือ เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์

ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวต้องการขอความช่วยเหลือกับตำรวจท่องเที่ยวสามารถกดที่เบอร์โทรศัพท์ 1155 เบอร์เดียวทั่วประเทศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้