เจ้าของสุนัขใจสลาย-เข้าแจ้งความดำเนินคดี-เปิดกล้องวงจรปิดพบรถปิคอัพชนสุนัขแล้วลากไปกว่า100เมตร-ไม่จอด-ไม่ลงมาดู

Last updated: 25 ต.ค. 2565  |  819 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าของสุนัขใจสลาย-เข้าแจ้งความดำเนินคดี-เปิดกล้องวงจรปิดพบรถปิคอัพชนสุนัขแล้วลากไปกว่า100เมตร-ไม่จอด-ไม่ลงมาดู

ไร้น้ำใจ เจ้าของสุนัขแจ้งความเอาผิดคนขับปิคอัพขับชนสุนัขก่อนจะลากร่างติดล้อไปไกลกว่า100เมตรโดยไม่จอดรถลงมาดู

นายการุณ แซ่อุย สมาชิกชมรมกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือหมาแมวลำปาง ได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าวว่าสุนัขของตนเองถูกรถปริศนาชนและลากร่างไปไกลกว่า100เมตรอย่างน่าสลดโดยเจ้าของรถคันที่ขับชนไม่ลงมาดูสุนัขเลย

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บริเวณถนนท่านางลอย  หลังวัดนางเหลียว ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พบว่าที่เกิดเหตุทางเจ้าของสุนัขได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตำรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองลำปาง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ โดยที่เกิดเหตุยังพบครบเลือดเป็นทางยาวระยะทางประมาณ 150 เมตร และพบร่างของเจ้ามารวย สุนัขเพศผู้ พันธุ์ไทยผสมลาบาดอร์ ที่ถูกรถชนนอนเสียชีวิตอยู่ข้างทาง

นายการุณได้ชี้จุดเกิดเหตุพร้อมกล่าวว่า การแจ้งความครั้งนี้ไม่ได้หวังจะเรียกเงินทองอะไรจากเจ้าของรถ แต่ต้องการให้ดำเนินคดี เพราะเมื่อดูจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าคนขับไร้น้ำใจมาก ทั้งๆที่เห็นสุนัขเดินอยู่ข้างถนนน่าจะจอดหรือบีบแตรเพื่อไล่สุนัขแต่ก็ขับชนและทับร่างสุนัขและยังลากสุนัขไปกับล้อรถยาวกว่า 100 เมตร หลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงมาดูเลยว่าสุนัขเป็นอย่างไร

ขณะที่คุณแม่บอกว่าตนออกมาเห็นในตอนแรกคิดว่ามีสุนัขตัวอื่นไล่และเจ้ามารวยนอนเล่นแต่เมื่อเข้ามาดูจึงเห็ฯว่ามารวยถูกชนเลือดเต็มไปหมด ประกอบกับสุนัขที่เป็นเพื่อนเจ้ามารวยก็ส่งเสียงร้องระงมเหมือนกับจะเรียกให้เราออกมาดูและบอกว่ามารวยตายแล้ว เมื่อเห็นสภาพมารวยที่ถูกรถลากเป็นทางยาวแล้วรู้สึกสงสารมาก ปกติแล้วเจ้ามารวยก็จะออกมาเดินเล่นกับสุนัขตัวอื่นๆ เมื่อถึงเวลาก็จะกลับเข้าบ้านเอง

เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดบริเวณเสาไฟเห็นว่าขณะก่อนเกิดเหตุเจ้ามารวยพร้อมกับสุนัขอีก1ตัว รวมเป็น2ตัว เดินเล่นอยู่กลางถนน จากนั้นก็มีรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ซึ่งด้านหลังบรรทุกประเภทน้ำแข็งและเครื่องดื่มขับมาตามถนน สุนัขอีกตัวเดินออกไปทางด้านขวาของถนนส่วนเจ้ามารวยเดินฝั่งซ้ายของถนนไปอย่างช้าๆ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับชนและล้อรถด้านซ้ายได้ทับร่างของเจ้ามารวย แต่เจ้าของรถไม่ได้จอดรถลงมาดู แต่กลับขับลากเอาร่างของเจ้ามารวยที่ทับติดล้อรถลากไปตามถนน ประมาณ 150 เมตร ก่อนที่ร่างจะกระเด็นออกไปข้างทาง และรถคันดังกล่าวก็ขับหนีไป 

ซึ่งล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว  และจะเร่งติดตามหาตัวคนขับรถปิคอัพรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทางเจ้าของสุนัขต้องการดำเนินคดี ในข้อหา1.ทำให้เสียทรัพย์ 2.ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตามพระราชบัญญัติปีพ.ศ 2557

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้