รณรงค์ทาสีทางข้ามทางม้าลาย-จุดจอดรถในเมือง-ลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนน

Last updated: 26 ต.ค. 2565  |  524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รณรงค์ทาสีทางข้ามทางม้าลาย-จุดจอดรถในเมือง-ลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนน

ที่ถนนบุญวาทย์ บริเวณหน้าวัดบุญวาทย์ ถึง หน้าโรงเรียนเทศบาล3 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้เป็นประธานในการจัดกิจกรรมรณรงค์ร่วมกันทาสีทางข้ามทางม้าลาย และขอบทางเท้า เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม โดยมีนายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม


ซึ่งในวันนี้ได้มีตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน สถานศึกษา และจิตอาสา เข้าร่วมทำกิจกรรมกว่า 100 คน โดยได้แบ่งหน่วยงานที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในวันนี้ออกเป็น  4 กลุ่ม นำสีกระจายทาบริเวณขอบถนนเดิมซึ่งสีเริ่มซีดจาง มองเห็ฯไม่ชัดเจน ทั้งจุดที่สามารถจอดรถได้ ทาเส้นขาว-ดำ จุด  จุดห้ามจอด ทาเส้นสีขาว-แดง จุดจอดรถชั่วคราว ทาเส้นสีขาว-เหลือง ส่วนบริเวณทางม้าลายซึ่งมีอยู่บริเวณหน้ามิวเซียม และ บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล3(บุญทวงศ์) เจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปางได้ใช้สีชนิดพิเศษทาซ้ำเพื่อให้เห็นทางม้าลายชัดเจนมากยิ่งขึ้น


นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวภายหลังได้ร่วมลงมือทาสีบริเวณขอบถนนในจุดต่างๆว่า จากที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุรถจักยนต์ รถยนต์ ชนผู้ที่เดินข้ามถนนบริเวณทางม้าลายบ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดกรณีหมอกระต่ายที่ถูกกรถชนจนเสียชีวิต วันนี้ทางจังหวัดลำปางโดยสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง จึงได้มาร่วมกับหน่วยงานต่างๆร่วมกันรณรงค์ทาสีทางข้ามทางม้าลาย รวมถึงบริเวณสองข้างทางซึ่งเป็นจุดที่จอดได้ จอดไม่ได้ จอดได้ชั่วคราว ก็ทาสีให้เห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้