นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางสัมผัสสภาพอากาศหนาวบนกิ่วฝิ่น-จุดชมวิว-บนยอดภู-มองเห็นพื้นที่ 4 จังหวัด ท่ามกลางทะเลหมอกและสายลมเย็นยามเช้า

Last updated: 28 ต.ค. 2565  |  263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางสัมผัสสภาพอากาศหนาวบนกิ่วฝิ่น-จุดชมวิว-บนยอดภู-มองเห็นพื้นที่ 4 จังหวัด ท่ามกลางทะเลหมอกและสายลมเย็นยามเช้า




ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ที่ จซ.7 (ดอยล้าน) ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง นักท่องเที่ยว ต่างทยอยเดินทางมา ท่องเที่ยวสัมผัสอากาศที่เริ่มหนาวเย็นบนยอดภูกันแล้ว โดยเฉพาะที่บริเวณจุดชมวิว “กิ่วฝิ่น” ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,517 เมตร ความสูงเป็นอันดับ 3 รองจากดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

โดยเช้าวันนี้แม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุดก็ตามแต่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยวได้พากันขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและชมวิวทิมทัศทะเลหมอกและ ได้เห็นความสวยงามของแสงแรกแห่งวัน ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นขุนเขาสูง 4 จังหวัดภาคเหนือ ที่อยู่โดยรอบ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดลำพูน และ จังหวัดลำปาง ขณะที่อากาศบนยอดดอยกิ่วฝิ่นเช้าวันนี้อยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเริ่มมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกันแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่แห่งนี้ต่างไม่ผิดหวังที่ได้มาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและความเย็นของอากาศ แม้ว่าการเดินทางจะเป็นเส้นทางลัดเลาะมาตามเขาสูง และลาดชัน แต่นักท่องเที่ยวก็ชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเดินทางขึ้นมายังกิ่วฝิ่น ขอให้ศึกษาเส้นทางและใช้ความระมัดระวังในการเดินทางเพื่อความปลอดภัย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้