โรงเรียนณัฐบรรจงวิทยานำเด็กนักเรียนลอยกระทงสืบสานประเพณีท้องถิ่น

Last updated: 9 พ.ย. 2565  |  257 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนณัฐบรรจงวิทยานำเด็กนักเรียนลอยกระทงสืบสานประเพณีท้องถิ่น

ที่บริเวณ ท่าน้ำวังหน้าวัดนาเวียง หมู่ 5 ตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง คณะครูอาจารย์เจ้าหน้าที่ ประจำโรงเรียน ณัฐบรรจงวิทยา อำเภอเหาะคา จังหวัดลำปาง ได้ควบคุมการเดินแถวของนักเรียนในสักกัดตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เกือบ 500 คน ซึ่งเด็กนักเรียนแต่ละคนได้ถือกระทงที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มายืนเรียงแถวบริเวณริมท่าน้ำวัง ก่อนที่จะร่วมกันจุดธูปเทียนและอธิฐานขอพร ขอขมาพระแม่คงคา และทยอยปล่อยกระทงลงสู่แม่น้ำวัง เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงาม สืบทอดมายาวนาน อีกทั้งให้นักเรียนคณะครูได้มีโอกาสลอยกระทงเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2565 เพราะหลายๆคนอาจจะไม่ได้ไปท่องเที่ยวหรือลอยกระทงในช่วงกลางคืน เนื่องจากติดภารกิจหน้าที่การงาน หรือเป็นห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานที่จะออกนอกบ้านในช่วงกลางคืน ซึ่งจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวออกมาเที่ยวในคืนวันลอยกระทงกันจำนวนมาก ทำให้ในวันนี้ ทาง โรงเรียน ณัฐบรรจงวิทยา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ได้นำนักเรียนครูอาจารย์ เจ้าหน้าที่ มาร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงในช่วงกลางวันแทน

โดยระหว่างการเดินทางของเด็กๆจากโรงเรียนไปยังแม่น้ำวังและระหว่างที่ให้เด็กลอยกระทง ทางโรงเรียนได้มีมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยให้คณะครูเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่รับกระทงจากนักเรียนก่อนที่จะปล่อยลงสู่แม่น้ำวัง โดยไม่ให้นักเรียนมาใกล้ตลิ่งแม่น้ำวังเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้