รอง ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจแม่เมาะหลังถูกหนุ่มคลั่งยิงขาขณะเข้าจับกุมตัวหลังก่อเหตุใช้ปืนยิงญาติตาย1เจ็บ1-เผยห่วงร้านทองเปิดใกล้ลานจอดรถในห้างเสี่ยงต่อการเกิดเหตุ

Last updated: 12 พ.ย. 2565  |  452 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รอง ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจแม่เมาะหลังถูกหนุ่มคลั่งยิงขาขณะเข้าจับกุมตัวหลังก่อเหตุใช้ปืนยิงญาติตาย1เจ็บ1-เผยห่วงร้านทองเปิดใกล้ลานจอดรถในห้างเสี่ยงต่อการเกิดเหตุ





วันนี้ (12  พฤศจิกายน  2565 )   ที่ รพ.ลำปาง  โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ของ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ผบ.หมู่ สืบสวน สภ.แม่เมาะ  หลังจากถูกคนร้ายคลั่งและเมายาบ้า ยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นเข้าที่ขา ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว  แต่แพทย์ยังให้รอดูอาการอยู่ในหอผู้ป่วยโรงพยาบาลลำปาง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ในเขตพื้นที่ บ้านทาน ตำบลจางเหนือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง หลังจากชาย ชาวเขาเผ่าอาข่า เกิดอาการหลอนยาบ้า และใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงญาติของตนเองซึ่งกำลังลงแขกเกี่ยวข้าวกลางทุ่งนา หลังมาขอข้าวญาติกินอิ่มแล้วจึงลงมือก่อเหตุ โดยที่ทุกคนไม่ได้ระวังตัวเพราะเป็นญาติและผู้ก่อเหตุไม่มีอาการใดๆก่อนหน้านั้น ทำให้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย  เจ็บ 1 รายและขณะ นั้นตำรวจ สภ.แม่เมาะลำปาง เข้าไประงับเหตุ ทำให้ส.ต.ท.นิพัฒน์ ถูกยิง เจ็บอีก 1 นาย

วันนี้ทางโดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)ไ  พร้อมด้วย พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  และ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ต่าง เดินทางมาที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ กับ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ผบ.หมู่ สืบสวน สภ.แม่เมาะ โดย รอง ผบ.ตร.ได้กำชับ ผ่านไปยังนายตำรวจที่มาต้อนรับ ในวันนี้ ว่า นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จะให้ความสำคัญในเรื่องคดีคนร้ายที่มีอาการคุ้มคลั่ง เกี่ยวกับยาเสพติดและที่มีอาการคุ้มคลั่ง ทั่วไป แล้วไปก่อเหตุทำร่างกายประชาชนผู้บริสุทธิ์  และ ไปอาละวาดไล่ยิงประชาชน  ซึ่งอยากให้กำชับเรื่องดังกล่าวเพราะเป็นเรื่องสำคัญ 

ขณะที่เรื่องการก่อเหตุ ชิงทรัพย์ร้านทองในพื้นที่ต่างๆก็ขอให้ทุกพื้นที่ เพิ่มการคมเข้มและการดูแลคามปลอดภัย  โดยมีร้านทองบางร้านเปิดให้บริการอยู่ชั้น 1 ใกล้ กับทางออกลานจอดรถของห้างฯต่างๆ  ซึ่งถือว่าเป็นจุดล่อแหลม ทำให้คนร้ายอาศัยช่องทางความสะดวกสบายดังกล่าว      เข้าไปชิงทรัพย์บ่อยครั้ง ซึ่งเคยมีร้านทองชื่อดังร้านหนึ่งซึ่งเคย แจ้งเตือนไปแล้ว แต่ร้านทองก็บอกว่าทางร้านนั้นมีระบบประกันภัยอยู่แล้วทำให้  รองผบ. ตร เกิดความเป็นห่วงร้านทองทั่วไป  เป็นอย่างมาก  ซึ่งก็ได้แนะนำให้ทางร้านติดตั้งลูกกรงและเหล็กต่างๆ ป้องกันคนร้ายโจรกรรม ชิงทรัพย์ แต่ร้านทองทั่วไปก็ยังไม่ให้ความร่วมมือมากเท่าที่ควร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้