เด็ก-เยาวชนนักกีฬาวอลเล่ย์บอลโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน-แชมป์ภาคเหนือตอนบน-ฝึกซ้อมหนัก-เตรียมลงแข่งชิงแชมป์ระดับประเทศเดือนหน้า-แต่ยังขาดอุปกรณ์กีฬา-รอผู้ใจบุญร่วมสนับสนุน-เพื่อไปสร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้าน-ตำบล-อำเภอแม่ทะและจังหวัดลำปาง

Last updated: 15 ธ.ค. 2565  |  10502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เด็ก-เยาวชนนักกีฬาวอลเล่ย์บอลโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน-แชมป์ภาคเหนือตอนบน-ฝึกซ้อมหนัก-เตรียมลงแข่งชิงแชมป์ระดับประเทศเดือนหน้า-แต่ยังขาดอุปกรณ์กีฬา-รอผู้ใจบุญร่วมสนับสนุน-เพื่อไปสร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้าน-ตำบล-อำเภอแม่ทะและจังหวัดลำปาง

บริเวณลานสนามภายในโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พระครู เกษม ธุราธร รองเจ้าอาวาสวัดสันฐาน/รองผู้ได้รับใบอนุญาติโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน ได้ให้โอวาทและให้กำลังใจกับเด็กๆเยาวชนซึ่งเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาวอลเล่ย์บอลในระดับภาคเหนือ และกำลังซ้อมหนักเพื่อจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ระดับประเทศ ครั้งที่11 ประจำปีการศึกษา 2565 ณ สนามกีฬา จ.ตรัง  ระหว่างวันที่ 29 มกราคม 2565-  1 กุมภาพันธ์  2566 นี้

โดยน้องๆที่เป็นนักกีฬา เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่การศึกษาของโรงเรียน นั่นคือลูกหลานของพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอแม่ทะ และชาวลำปาง ทั้งสิ้น

 

โดยครูทวี หอมชื่น หัวหน้าฝ่ายกิจกรรรมโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน ซึ่งมีพื้นฐานด้านกีฬาได้ช่วยฝึกสอนเด็กๆที่มีความสนใจและอยากเล่นกีฬาวอลเล่ย์บอล โดยฝึกสอนฟรี พร้อมทั้งขอรับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่าน ที่อยากเห้นเด็กๆเยาวชนในพื้นที่ได้หันมาเล่นกีฬาแทนการเล่นเกมส์ หรือพากันไปมั่วสุม จากการฝึกสอนในระยะที่ผ่านมา ครูทวีได้พาเด็กๆเยาวชนไปเข้าร่วมการแข่งขันในหลายสนาม จนกระทั่งล่าสุดสามารถคว้าแชมป์ระดับเหนือตอนบนมาได้ ทั้งๆที่มีโรงเรียนที่มีศักยภาพมากกว่าแข่งขันด้วย ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะแข่งขันสู้กับนักเรียนในโรงเรียนที่มีความพร้อมในทุกด้านได้เลย แต่เด็กๆก็สามารถทำได้ และขณะนี้ก็กำลังฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยจะฝึกสัปดาห์ละ 3-4 วัน


พระครู เกษม ธุราธร รองเจ้าอาวาสวัดสันฐาน ได้กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางวัดก็สนับสนุนในส่วนที่ให้ได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร หรือปัจจัยบ้างตามกำลังเพื่อให้ครูได้นำไปใช้ในการฝึกซ้อมเด็กๆ และก็ให้กำลังใจเด็กๆทุกคนเสมอโดยให้ทุกคนตั้งใจ แม้ว่าเราจะไม่มีความพร้อมด้านอื่นๆเหมือนกันโรงเรียนที่มีศักยภาพ เพื่อความภาคภูมิใจของตัวเอง ของพ่อแม่ และจะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้าน ชุมชน ตำบล อำเภอและจังหวัดลำปางของเราด้วย ซึ่งอยากฝากถึงญาติโยมทั้งจังหวัดลำปาง หรือในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนเด็กๆเยาวชนชุดนี้ด้วย เพราะอย่างที่เห็น อยากให้เข้ามาช่วยสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา ลูกวอลเล่ย์ในกรฝึกซ้อมซึ่งขณะนี้ก็มีไม่เพียงพอกับเด็กที่มาฝึกซ้อมกว่า 20 คน ซึ่งก็จะผลัดกันซ้อม และลูกวอลเล่ย์ที่มีก็ไม่สมบูรณ์คือเป็นของเก่าเสียส่วนใหญ่ ตาข่ายที่ชำรุด รวมไปถึงสนับสนุนปัจจัยเพื่อใช้ในการซื้ออาหาร เครื่องดื่มและอุปกรณ์เสริมรวมถึงยานวดกล้ามเนื้อและอื่นๆที่นักกีฬาจำเป็นต้องใช้ จะเป็นบุญกุศลและเป็นการส่งเสริมสนับสนุนเด็กๆเยาวชนไปให้ถึงฝนที่ตั้งใจไว้

สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นลูกวอลเล่ย์  ตาข่าย ยา ชุดกีฬาในการฝึกซ้อม หรือเงินเพื่อสนับสนุนเป็ฯค่าอาหาร เครื่องดื่ม ในระหว่างฝึกซ้อมและเป็นค่าเดินทางไปแข่งขัน สามารถร่วมบริจาคโดยการโอนเข้าที่บัญชีธนาคาร ชื่อ “สนับสนุนการกีฬาโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน โดย น.ส.ลลิตภัทร วงศ์จักร์ติ๊บและ น.ส.มัญชุภา หรหมมาบุญ และนายทวี หอมชื่น” ธนาคารกรุงไทย หมายเลข 528-0-29096-3


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้