ป่าไม้ลำปาง สนธิกำลังยึดไม้หวงห้ามมีมูลค่าสูง ถูกลักลอบแปรรูปซุกซ่อนเตรียมเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่

Last updated: 19 ธ.ค. 2565  |  476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป่าไม้ลำปาง สนธิกำลังยึดไม้หวงห้ามมีมูลค่าสูง ถูกลักลอบแปรรูปซุกซ่อนเตรียมเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่

มอดไม้ลักลอบตัดไม้หวงห้าม ประดู่ ชิงชัน จากป่าลึกแปรรูปเรียบร้อยเตรียมจะข้นย้ายออกนอกพื้นที่ แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ตรวจพบซุกซ่อนอำพรางป่าข้างถนน เฝ้ารอกลุ่มมอดไม้มาหลายวันหวังจะหลับมาชักลากแต่คาดว่ารู้การเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ จึงหนีหายไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าอายัดตรวจยึดดำเนินคดีตามกฏหมายทันที โดยที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด) ตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน โดยการอำนวยการของนายสมศักดิ์  สกุลวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายจิตรกร  ศรีจันทร์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าฯ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด), เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19(แม่โป่ง),ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.3 ลำปาง,ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ชุด 1 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันเเละปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่อุทยานเเห่งชาติถ้ำผาไทเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก4.บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง ได้นำของกลางที่ตรวจยึดได้ มาเก็บรักษา ประกอบด้วย ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน  15 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 3.11 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 217,700 บาท ไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน  2 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.24 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 72,000 บาท

สำหรับการตรวจยึดครั้งนี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณป่าห้วยเหลืองท้องที่บ้านห้วยทากหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านหวด อำเภองาว  จังหวัดลำปาง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่งาวฝั่งขวา โดยเจ้าหน้าที่ออกหาข่าวและตรวจพบและเฝ้าดักรอกลุ่มมอดไม้ที่จะเข้ามาชักลากหลายวันแต่ก็ไม่มาคาดว่าจะรู้การเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาเก็บรักษา ก่อนที่จะแจ้งความร้องทุกข์ ร้อยเวน  สอบสวน สภ.งาว เพื่อสืบสวนหาตัวกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้