“เดชทวี หรือ หนานแมว อดีต ส.ส.เขต หนึ่งเดียวของเสรีรวมไทย” ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านต่อเนื่อง-ไม่ตอบโต้ “เสรีพิศุทธ์” แถลงจวกเลี้ยงไม่เชื่อง-ได้เป็น ส.ส.เข้าสภาฯ 100 กว่าวันเพราะพรรค-ยังเคารพ-แจงสาเหตุจำใจทิ้งพรรคเพราะไม่มีพื้นที่ให้ลง

Last updated: 28 ธ.ค. 2565  |  546 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เดชทวี หรือ หนานแมว อดีต ส.ส.เขต หนึ่งเดียวของเสรีรวมไทย” ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านต่อเนื่อง-ไม่ตอบโต้ “เสรีพิศุทธ์” แถลงจวกเลี้ยงไม่เชื่อง-ได้เป็น ส.ส.เข้าสภาฯ 100 กว่าวันเพราะพรรค-ยังเคารพ-แจงสาเหตุจำใจทิ้งพรรคเพราะไม่มีพื้นที่ให้ลง

หลังจากที่ นายเดชทวี ศรีวิชัย หรือหนานแมว อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคเสรีรวมไทย ได้เข้าพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมกราบลาเพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น เนื่องจากพรรคเสรีรวมไทยไม่สามารถส่งลงสมัครได้ เพราะเลือกผู้สมัครคนเดิมที่เคยจะให้ลงสมัครในครั้งที่ผ่านมาไว้แล้ว ซึ่งก็ดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่นไร้ปัญหา

กระทั่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) พร้อมด้วย ส.ส. พรรค สร. ได้แถลงข่าวกรณีดังกล่าวที่รัฐสภาว่า นายเดชทวีย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แต่ต้องถือว่านายเดชทวี เป็นนักการเมืองที่มีพฤติกรรมเลี้ยงไม่เชื่อง และไม่มีความกตัญญูกับพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคที่ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง จนได้รับเลือกตั้งให้เป็นส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งที่นายเดชทวีไม่เคยออกค่าหาเสียงเลือกตั้ง เป็นผู้สมัครที่มาแต่ตัว และพรรคเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แต่เมื่อได้รับตำแหน่งกลับนำไปหาประโยชน์

ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เชื่อว่าการลาออกจากพรรคเสรีรวมไทยของนายเดชทวีนั้นเป็นเพราะมีผลประโยชน์อื่น ไม่เชื่อว่านายเดชทวีที่มีเงินเดือน ส.ส.และมีค่าตอบแทนอื่น รวมถึงค่าตอบแทนผู้ช่วย เดือนละ 2-3 แสนบาท จะยอมลาออกทั้งที่สภาฯ ยังไม่หมดวาระ จนกลายเป็นกระแสร้อนแรงและกระทบไปถึงพรรคภูมิใจไทยด้วยนั้น

ล่าสุดนายเดชทวีได้เปิดใจระหว่างลงพื้นที่พบปะชาวบ้านที่ตลาดสดเกาะคา เขตพื้นที่เลือกตั้งเขต 4 ถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ได้เก็บเรื่องนี้มาคิด เพราะตนเป็นผู้น้อยคงไม่ตอบโต้อะไร และท่าน (พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์) ยังเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพ รักและนับถือเช่นเดิม แต่เส้นทางทางการเมืองก็ต้องเดินต่อ

หนานแมว หรือ นายเดชทวี อดีต ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เขต 4 ลำปาง กล่าวว่า ในเมื่อพรรคไม่สามารถส่งลงสมัครได้ ตนก็ต้องหาพรรคอื่น ประกอบกับใกล้จะมีการยุบสภาฯ ซึ่งมีระยะเวลาในการกำหนดเรื่องคุณสมบัติของผู้ที่จะลงสมัครอยู่ไม่ว่าจะยุบหรือรอครบวาระ และขณะนี้ก็ไม่รู้ว่านายกฯ จะยุบเมื่อไหร่ ตนก็ต้องรีบหาพรรคสังกัดก่อน แต่หากยังอยู่แล้วไปเจรจากับพรรคโน้นพรรคนี้ภาพก็จะไม่ดี

ซึ่งขณะนี้ในเขตเลือกตั้งที่ 4 ลำปาง เท่าที่ทราบ 6 พรรค มีชื่อผู้ที่จะลงสมัครครบหมดแล้ว ตนจึงต้องพิจารณาพรรคอื่น โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ซึ่งก็เป็นพรรคที่ไม่น่าเกลียดและคิดว่ายังสามารถทำงานให้พี่น้องประชาชนได้ จึงตัดสินใจเลือกพรรคภูมิใจไทย

เมื่อสอบถามว่าครั้งที่ผ่านมากระแสของพรรคเสรีรวมไทยมีส่วนช่วยให้ได้รับการเลือกตั้งหรือไม่ นายเดชทวีบอกว่า ขณะนั้นก็ต้องยอมรับว่าทั้งกระแสของพรรค กระแสของประชาชนที่ไม่เอารัฐบาลช่วยให้ตนได้รับการเลือกตั้ง แต่หลังจากที่ได้รับการเลือกตั้งแล้วตนก็ทำหน้าที่อย่างดี รับปัญหาของชาวบ้านทุกเรื่องไปอภิปรายในสภาฯ แม้จะเข้าไปทำงานในสภาฯ ได้เพียง 134 วันก็สามารถนำเรื่องเข้าสภาฯ ได้ถึง 26 เรื่อง มีหลายเรื่องที่ติดต่อประสานงานและมีความคืบหน้า แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่เสร็จจะต้องสานต่อให้เสร็จ

ส่วนที่ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ เมื่อเปลี่ยนพรรคจะส่งผลต่อคะแนนเสียงหรือไม่ นายเดชทวีบอกว่า อยู่ที่ประชาชน หากประชาชนเห็นว่าที่ผ่านมาตนซึ่งเป็น ส.ส.ติดดิน ทำงานจริง จะอยู่พรรคไหนก็คงไม่มีผลอะไร ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน

“การเลือกตั้งในครั้งหน้าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ประชาชนคือพระเจ้า ถ้าประชาชนเล็งเห็นความสำคัญเห็นประโยชน์ว่า ส.ส.บ้านนอกคนนี้ติดดินจริง รับปัญหาของพี่น้องประชาชนแล้วนำเข้าไปพูดในสภาฯ ทุกเรื่อง ไม่เคยดองเอกสารแม้แต่เรื่องเดียว ผมคิดว่าฟ้ามีตา เสียงสวรรค์คือเสียงประชาชน เขาจะพิจารณาด้วยตัวของเขาเอง”

นายเดชทวียังฝากขอบคุณไปถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ให้โอกาสและให้การสนับสนุนตนเอง แต่วิถีการเมืองย่อมมีทางเดินหลายทาง และใกล้ถึงปีใหม่ นายเดชทวียังได้พนมมือขอคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ให้คุ้มครอง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และให้เป็นขวัญใจของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศต่อไปด้วยความเคารพ รวมทั้งขอให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้