จังหวัดลำปางทำพิธีปลงผม-บรรพชาอุปสมบท 99 รูปถวายพระพรชัยมงคล-สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

Last updated: 9 ม.ค. 2566  |  8137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จังหวัดลำปางทำพิธีปลงผม-บรรพชาอุปสมบท 99 รูปถวายพระพรชัยมงคล-สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

ช่วงบ่ายวันนี้ (ที่ 9 มกราคม 2566) ที่พระอุโบสถ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีปลงผมให้กับผู้ที่สมัครใจเข้าร่วม โครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป จำนวน 92 คน ซึ่งแต่งกายด้วยชุดสีขาว เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมี พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีพ่อ แม่ ญาติ มาร่วมอนุโมทนาบุญ สำหรับผู้ที่สมัครใจเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ อายุมากที่สุด 77 ปี

โดยพิธีในวันนี้ได้เปิดโอกาสให้พ่อ แม่ ญาติ ได้เริ่มปลงผม ก่อนที่จะให้ผู้ที่จะบวชนั่งลงตรงหน้าของพ่อ แม่ หรือญาติผู้ใหญ่ สำหรับบางคนที่ไม่มีญาติก็ใช้โทรศัพท์มือถือวีดีโอคอลเพื่อกราบเท้าพ่อ แม่ ญาติผู้ใหญ่ หลังจากนั้นพระจินดารัตนาภรณ์ ได้นำ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงลำปาง รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการได้เข้าร่วมในการปลงผมเพื่อร่วมอนุโมทนาบุญให้กับผู้ที่สมัครใจเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ทุกคน


สำหรับกำหนดจะประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท จะมีขึ้นในเช้าวันพรุ่งนี้ (10 มกราคม 2566) โดยผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทฯ จะศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนพระพุทธศาสนา ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง ระหว่างวันที่ 9 - 26 มกราคม 2566 เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน อีกทั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ประชาชนสามารถร่วมทำบุญถวายภัตตาหารและน้ำปานะตลอดโครงการฯ และเป็นเจ้าภาพโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป รูปละ 4,999 บาท หรือตามจิตศรัทธา โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 536-3-15951-1 ชื่อบัญชีวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดารามพระอารามหลวง (โครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป) หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง โทร. 0-5482-1572

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้