พ่อเมืองลำปางมอบคำขวัญให้เด็กลำปาง “ละอ่อน ไผ่เรียนรู้ เชิดชูอัตลักษ์ลำปาง" ขณะที่เด็กๆได้เขียนข้อความวาดรูปสื่อรักจากใจถึงองค์ภาฯ เพื่อให้หายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

Last updated: 14 ม.ค. 2566  |  313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พ่อเมืองลำปางมอบคำขวัญให้เด็กลำปาง “ละอ่อน ไผ่เรียนรู้ เชิดชูอัตลักษ์ลำปาง" ขณะที่เด็กๆได้เขียนข้อความวาดรูปสื่อรักจากใจถึงองค์ภาฯ เพื่อให้หายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน





บรรยากาศงานวันเด็กของจังหวัดลำปาง ตลอดภาคเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก หลายหน่วยงานได้จัดกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน โดยจุดแรกที่ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองที่พาเด็กๆมาร่วมงานคือบริเวณมิวเซียม และลานศาลหลักเมืองลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบคำขวัญให้เด็กๆชาวลำปางว่า “ละอ่อน ไผ่เรียนรู้ เชิดชูอัตลักษ์ลำปาง” จากนั้นก็ได้ร่วมชมบูธกิจกรรมซึ่งมีหลายหนาวยงานมาร่วมจัดกิจกรรม โดยภายในงานยังได้มีจุดที่ใช้ชื่อว่า สื่อรักจากหนูถึงองค์ภาฯ ซึ่งก็มีเด็กๆเขียนข้อความบนการ์ดอวยพร ขอให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา หายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน นอกจากนี้ยังมีการนำน้องช้างจำนวน 3 เชือกมาเปิดแสดงความสามารถให้เด็กได้ชมกันตลอดทั้งวันด้วย



ซึ่งภายในงานพี่ๆวันนี้ต่างทุ่มเทเพื่อสร้างความสุขให้กับเด็กๆ ดังจะเห็นว่าพี่ๆที่สวมชุดแมทคอตม้าลำปาง และต้องเดินทักทาย ให้เด็กๆ ผู้ปกครองร่วมถ่ายรูป ด้วยชุดที่ใหญ่และหนา เมื่อสวมใส่เป็นเวลานานก็ทำให้เกิดความร้อน จนเกือบจะเป็ฯลมกันเลยทีเดียว แต่พี่ๆก็สู้สุดใจ เพื่อเห็นเด็กๆที่มาร่วมงานมีความสุข

นอกจากนี้สถานที่ต่างๆ อาทิ ด้านหน้าสถานีวิทยุ อสมท.ลำปาง  ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่13 สาขาลำปาง จัดกิจกรรมวันเด็ก ซึ่งวันนี้ตรงกับวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ จึงได้มีการนำต้นไม้ มอบให้กับเด็กๆเพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับเด็กๆในการร่วมกันและรักษาทรัพยากรป่าไม้ของาติด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้