ลุงป้อม ลงพื้นที่ลำปาง-พะเยา-ผู้สนับสนุน-ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แห่รับเนืองแน่น-แย้มพรุ่งนี้ประกาศข่าวดีนโยบายหาเสียง-ขณะที่ร้อยเอก ธรรมนัส มาร่วมต้อนรับด้วย

Last updated: 16 ม.ค. 2566  |  605 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลุงป้อม ลงพื้นที่ลำปาง-พะเยา-ผู้สนับสนุน-ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แห่รับเนืองแน่น-แย้มพรุ่งนี้ประกาศข่าวดีนโยบายหาเสียง-ขณะที่ร้อยเอก ธรรมนัส มาร่วมต้อนรับด้วย

วันนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางตรวจราชการและติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ณ ศาลากลาง จ.ลำปางที่จังหวัดลำปาง โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  กล่าวรายงานและประเด็นปัญหาของจังหวัดลำปางใน 3 ด้าน ก่อนที่จะมอบนโยบายให้กับข้าราชการ และได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์ OTOP และ พบได้ปะประชาชนและผู้สนับสนุน รวมถึง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.จังหวัดพะเยา และ ว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐของจังหวัดลำปางและแกนนำที่มารอต้อนรับ มอบของที่ระลึก ดอกไม้ และให้กำลังใจอย่างคึกคัก ณ บริเวณชั้นล่างของหอประชุมศาลากลางจังหวัดลำปาง ทั้งนี้ลุงป้อมได้ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับและให้กำลังใจพร้อมให้ยาหอมว่าอาจจะมีการเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการโดยจะประกาศว่าจะเพิ่มเป็นจำนวนเท่าไหร่ในวันพรุ่งนี้

จากนั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) พร้อมด้วย ดร.สุรสีห์  กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และคณะลงพื้นที่เพื่อ ประธานพิธีมอบมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ มอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล และมอบเอกสาร สปก. 4-01 ให้กับประชาชน ณ ที่ว่าการ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง


โดย จังหวัดลำปาง มีพื้นที่เป้าหมายรวมทั้งสิ้น จำนวน 32 พื้นที่ เนื้อที่ 72,447,-3-6  ไร่ ออกหนังสืออนุญาต จำนวน 4 พื้นที่ เนื้อที่รวม 13,472-0-30 ไร่ คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัดลำปางได้ให้ ความเห็นชอบจัดราษฎรลงในพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์ในที่ดิน จำนวน 27 พื้นที่จำนวนราษฎรที่ได้ใช้ประโยชน์ จำนวน ๑๔,366 ราย 18,654 แปลง ทั้งนี้จังหวัดลำปางได้ส่งคำขอเพิ่มเติมการการขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ตามมาตรา ๑๖ แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติพ.ศ. 2507 เพื่อดำเนินโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 27 พื้นที่ เนื้อที่ร่วม 58,763-2-65 ไร่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุญาต

หลังจากสร็จสิ้นการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ฯให้กับประชาชนแล้ว พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ออกมาพบปะประชาชน เด็กๆที่มารอต้อนรับพร้อมเข้ากอดลุงป้อม ถ่ายรูป จำนวนมาก



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้