เทศบาลนครลำปางเนรมิตรถนนประสานไมตรีจัดเทศกาลตรุษจีนชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานคึกคัก

Last updated: 21 ม.ค. 2566  |  863 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทศบาลนครลำปางเนรมิตรถนนประสานไมตรีจัดเทศกาลตรุษจีนชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานคึกคัก





ในค่ำคืนนี้เนื่องจากเป็นวันตรุษจีน เทศบาลนครลำปาง ได้เนรมิตรถนนประสานไมตรี ซึ่งเป็นถนน Chinatown Lampang ตลอดสาย ตั้งแต่แยกดอนปานยาวไปถึงหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง ประดับตกแต่งโคมไฟเข้ากับบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีนอย่างสวยงาม ตลอดสาย  จัดกิจกรรมสืบสาน ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม เทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 ปีที่1 โดยที่เวทีกลางมีการแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก  ประกวดหนูน้อย Chinese Nakhon Lampang 2023 ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนพาลูกหลาน คนในครอบครัว รวมถึงนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีแดงมาร่วมงานกันคึกคัก

นอกจากนี้บนถนนประสานไมตรีตลอดสายยังมีการจำหน่ายอาหารสไตส์ชาวจีน และ อาหารอื่นๆ ซึ่งอาหารบางอย่างจะไม่มีจำหน่ายโดยทั่วไป ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ซื้อลิ้มลองชิม ทำให้อาหาร ขนมที่หากินยากหมดเกลี้ยง

สำหรับการจัดกิจกรรมเทศกาลตรุษจีน มี 2 วันคือวันนี้และพรุ่งนี้ (21 - 22 มกราคม 2566) ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนประสานไมตรีตลอดสาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้