ครอบครัว “ผีน้อย”  เปิดบัญชีรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ-วอนช่วยเหลือค่าผ่าตัดสมองของลูกชายที่ล้มป่วยในประเทศเกาหลีใต้ เบื้องต้นค่ารักษาพยาบาลสูงกว่า 8 แสนบาท

Last updated: 31 ม.ค. 2566  |  469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ครอบครัว “ผีน้อย”  เปิดบัญชีรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ-วอนช่วยเหลือค่าผ่าตัดสมองของลูกชายที่ล้มป่วยในประเทศเกาหลีใต้ เบื้องต้นค่ารักษาพยาบาลสูงกว่า 8 แสนบาท


จากกรณีที่นายณรงค์ ฝั้นเฝือ อายุ 45 ปี ชาวอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ แบบผิดกฎหมาย “ผีน้อย” ตั้งแต่ปี 2561   และล้มป่วยกระทันหันในที่พัก เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา นายจ้างและเพื่อร่วมงานได้พาตัวส่งโรงพยาบาลทงทันซองชิม พยองวอน ประเทศเกาหลีใต้ แพทย์ตรวจพบเส้นเลือดออกในสมอง และได้รับการผ่าตัด เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังผ่าตัดยังไม่รู้สึกตัว ทางจิตอาสาในประเทศเกาหลีใต้ได้ประกาศตามหาญาติผ่านทางเฟสบุ้ค จนกระทั่งมีผู้ทราบข่าวและแจ้งให้ญาติทราบ แต่ด้วยที่ไม่สามารถติดต่อใครได้ในประเทศเกาหลีใต้ ทางญาติจึงนำเรื่องเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ เพื่อขอให้ช่วยพาตัวนายณรงค์กลับบ้านหากมีอาการดีขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานของส่วนราชการ

ล่าสุดทางกระทรวงแรงงาน ฝ่ายแรงงาน ดำเนินการประสานงานไปที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ทราบว่าหลังการผ่าตัดรอบที่2 อาการของนายณรงค์ยังโคม่าและไม่ได้สติ จึงติดต่อญาติที่อยู่ในสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ขอให้คน จ.ลำปาง ด้วยกัน ช่วยกันแชร์ข้อมูลเรื่องการเจ็บป่วย เพื่อขอรับบริจาคเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล ทั้งนี้ ทาง สอท.ได้ดำเนินการ ตามมาตรการปกติ โดยเปิดรับบริจาคในเบื้องต้น หากยังไม่เพียงพอจะมีกองทุนช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ของ กต.ไว้รองรับสำหรับกู้ยืมได้ ส่วนการช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ ไม่สามารถดำเนินการได้เพราะเข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมาย

และในวันนี้ ( 31  มกราคม  2566 )  นางบัวรัตน์ ดีจิตร (แม่) และนางรำแพน เมืองชื่น (ภรรยา) ของนายณรงค์ ฝั้นเฝือ ได้เข้าพบ นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน พร้อมด้วยนางสาวรัตนาภรณ์ ฉัตรชัยรัตน์ ปลัดอำเภองานปกครอง และนางสาวนงลักษณ์ ชัยวงศ์ ปลัดอำเภอ ณ ศูนย์ดำรงธรรมประจำอำเภอเถิน ร่วมปรึกษาหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับครอบครัวของนายณรงค์

โดยนายอำเภอเถิน ได้ให้กำลังใจ และทำหนังสือถึง ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาเถิน เพื่อเปิดบัญชีรับบริจาคอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่จะนำไปแอบอ้าง โดยลำดับต่อไป จะมีนายอนุพนธ์ ฝั้นสาย ผู้ใหญ่บ้าน และ นางสาวรัตนาภรณ์ ฉัตรชัยรัตน์ ปลัดอำเภอ กำกับติดตามการรับบริจาคต่อไป

ส่วนค่ารักษาพยาบาล ขณะนี้ทางโรงพยาบาล แจ้งยอดรายจ่าย เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เป็นจำนวนเงิน 27,676,031 วอน หรือ ราว 8 แสนบาทไทยแล้ว และการรักษายังไม่สิ้นสุด เบื้องต้นมีผู้บริจาคเข้ามาแล้ว 14 ราย รวม 3,599 บาท หากผู้มีจิตเป็นกุศลต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายณรงค์สามารถร่วมบริจาคได้ ที่บัญชีชื่อ นางบัวรัตน์ ดีจิตร ธนาคารออมสิน สาขาเถิน หมายเลขบัญชี 020409139829 หรือ พร้อมเพย์ 080-1206151 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางบัวรัตน์ (แม่) 080-1206151 หรือนางรำแพน (ภรรยา) 081-2891377

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้