ช้างพลายตกมันกระทืบควาญหนุ่มลำปางตายสยองที่หมู่บ้านเลี้ยงช้าง

Last updated: 18 ก.พ. 2566  |  906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ช้างพลายตกมันกระทืบควาญหนุ่มลำปางตายสยองที่หมู่บ้านเลี้ยงช้าง

ช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 18 กุมภาพันธ์  2566)  ที่ หมู่บ้านควาญช้าง ต .เวียงตาล  อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย  เกิดเหตุช้างในหมู่บ้านควาญช้าง ทำร้ายควาญจนเสียชีวิตโดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางหมู่บ้านควาญช้าง ซึ่งเป็นพื้นที่เลี้ยงช้าง และ เป็นหมู่บ้านควาญช้าง 


จุดเกิดเหตุ พบพื้นที่เลี้ยงช้างมีป้ายชื่อบอกชัดเจน ชื่อ ช้างนิ้งหน่อง เป็นช้างเพศผู้(ช้างพลาย)  อายุประมาณ 40 ปี ได้ถูกนำมาเลี้ยงที่ลำปาง ประมาณ 3 ปี เป็นช้างที่มีลักษณะ สวยงามมาก  โดยเฉพาะมี งาจะยาวสวยงามเป็นอย่างมาก หลังจากได้ทำร้ายควาญ ช้างเสียชีวิต บริเวณจุดดังกล่าว และพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายสิงทร  มาแก้ว อายุ 52 ปี   เป็นควาญช้าง ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต  ในสภาพศพที่เละไปทั้งร่างกาย   คาดว่าช้างพลายนิ้งหน่องจะใช้งวงฟาดและกระทืบซ้ำจนควาญช้างเสียชีวิต  อยู่บริเวณจุด ที่ โซ่เหล็กล่ามและมัดช้าง ดังกล่าว

ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้ว   ทางแพทย์เวร โรงพยาบาลห้างฉัตรลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในพื้นที่ ได้นำศพ ผู้เสียชีวิตออกมา และ นำส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรลำปาง เพื่อให้แพทย์ชันสูจน์พลิกศพ  หาร่องรอยการถูกทำร้าย  และจะได้มอบศพ  ให้ญาติ นำไป ประกอบทางพิธีศาสนาต่อไป

ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่า ช้างพลายนิ้งหน่อง ซึ่งเป็นช้างแสดงน่าจะมีอาการตกมัน หรือหงุดหงิด โดยทราบว่า ขณะที่ควาญช้างนำหญ้าไปให้ช้าง ช่วงเช้าวันนี้ ควาญช้างน่าจะลื่น ช่วงทางเดินลงไป และช้างเกิดตกใจและด้วยอาการตกมัน จึงทำร้ายควาญช้างจนชีวิตดังกล่าว โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมช้างไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้