สมาคมเครือข่ายคนรักสิ่งแวดล้อมลำปาง ร่วมกับ ป.ป.ช.ลำปาง เปิดเวทีดึงผู้นำทั้ง19ตำบลในเขตเมืองผนึกกำลังจับตามองและแจ้งแบะแส watch & voice การทุจริตด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Last updated: 21 ก.พ. 2566  |  297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมเครือข่ายคนรักสิ่งแวดล้อมลำปาง ร่วมกับ ป.ป.ช.ลำปาง เปิดเวทีดึงผู้นำทั้ง19ตำบลในเขตเมืองผนึกกำลังจับตามองและแจ้งแบะแส watch & voice การทุจริตด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ป้อง-ปราม…สมาคมเครือข่ายคนรักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ ป.ป.ช.ลำปาง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นและ ผู้แทนชาวบ้าน 19 ตำบล ในเขตอำเภอเมืองลำปาง ได้เปิดเวทีจับตามองและแจ้งแบะแส watch & voice การทุจริตด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อำเภอเมืองลำปาง ณ องค์การส่วนตำบลบ้านค่า ตำบลบ้านค่า อำเภอเมืองลำปาง  โดยมีนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปางเป็นประธานเปิดการอบรม นายฉลอง ของเดิม นายกสมาคมฯกล่าวรายงานฯ



นายฉลอง ของเดิม นายกสมาคมเครือข่ายคนรักสิ่งแวดล้อมลำปาง กล่าวว่า ปัจจุบันสภาพแวดล้อมและสภาวะของโลกได้เปลี่ยนแปลงไป โลกร้อนขึ้น อันสืบเนื่องมาจากการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจนฑรรมชาติขาดความสมดุล กลไกควบคุมของหน่วยงานรัฐขาดประสิทธิภาพ ที่สำคัญมีการทุจริตคอรัปชั่น การสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่จึงมีความสพคัญเป็นอย่างยิ่ง




สำหรับกิจกรรม watch & voice เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจับตามองและแจ้งแบะแสการทุจริตด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุน ป.ป.ช. เพื่อส่งเสริมการป้องกันการทุจริตเชิงรุกผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนและทุกภาคส่วน และเพื่อปลูกฝังจิตพอเพียงต้านทุจริตด้วยโมเดล STRONG แก่ประชาชนในพื้นที่ ปลุกฝังวิธีแยกแยะผลประโยชน์ส่วนบุคคลกับผลประโยชน์ส่วนรวม ด้วยหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา และเพื่อให้เกิดเครือข่ายการมรส่วนร่วมเฝ้าระวังที่เข้มแข็ง ร่วมจับตาและแจ้งแบะแสในระดับพื้นที่



นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง ได้ฝากให้ผู้นำทุกท่านคอยสอดส่องและกำชับลูกบ้านในการเฝ้าระวังและการให้ข้อมูลที่ถูกต้องและควรคอยปรามลูกบ้านหากนำข้อมูลไม่จริงไปเผยแพร่เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบกับบุคคลอื่น โดยเฉพาะการแจ้งแบะแสเรื่องหมอกควันไฟป่า  และคอยช่วยกันดูแลและช่วยกันกระตุกขา หากพบเห็นว่ากำลังจะมีใครจะทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็ให้ช่วยกระตุ้นเตือนอย่าให้ทำ

หลังจากนั้นนายวรวิทย์ อลังการนันท์ เจ้าหน้าที่จาก สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดลำปาง ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ การมีส่วนร่วมของประชาชในการป้อกันการทุจริตด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ เชิงรุก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้