ตัวแทนครูทั่วประเทศมีมติให้ ร่าง พ.ร.บ. การศึกษาที่ค้างใน สภาฯตกไป-ขอยกร่างใหม่-เน้นการเรียนตลอดชีพ-เพื่อเด็กและประชาชน-หนุนพรรคการเมืองที่ฟังเสียงครูเข้าสภาฯสานต่อ

Last updated: 10 มี.ค. 2566  |  5894 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวแทนครูทั่วประเทศมีมติให้ ร่าง พ.ร.บ. การศึกษาที่ค้างใน สภาฯตกไป-ขอยกร่างใหม่-เน้นการเรียนตลอดชีพ-เพื่อเด็กและประชาชน-หนุนพรรคการเมืองที่ฟังเสียงครูเข้าสภาฯสานต่อ

 

 

ตัวแทนครูทั่วประเทศจัดประชุมเสวนา ครบรอบวันประวัติศาสตร์ 4 ปี 10 มีนาคม 2562 คัดค้านร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.....มีมติให้ ร่าง พ.ร.บ. การศึกษา...ที่ค้างใน สภาฯ ตกไป และตั้งตัวแทนครู 99 คน ทั่วประเทศยกร่างใหม่ นำเสนอให้พรรคการเมืองนำไปเป็นนโยบายด้านการศึกษา และขอให้ครูหนุนพรรคการเมืองที่ฟังเสียงครูเข้าสู้สภาฯ เพื่อสานต่อร่างฯ

ตลอดช่วงบ่ายวันนี้ที่ห้องประชุม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)จังหวัดลำปาง  ตัวแทนสมาพันธ์ครูทั้ง 4  ภาค และตัวแทนสมาพันธ์ครูในจังหวัดภาคเหนือ  ได้เข้าร่วมเสวนา ในหัวข้อ “99 ขุนพลผู้นำครูสู่การปฎิวัติการศึกษาใหม่” ซึ่งจัดโดยสมาพันธ์ครูภาคเหนือ (สคน.) โดยมี นายธีระบูล เสมาทอง ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการเปิดเวที  ได้เกิ่นนำถึงความเป็นมา ครบรอบ 4 ปี ของการต่อสู้คัดค้าน พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ... ซึ่งเริ่มต้นที่จังหวัดลำปางและขณะนี้ยังคงค้างอยู่สภาฯ

จากนั้นนายธีระศักดิ์ สุวรรณปัญญา ประธานสมพันธ์ครูภาคเหนือและประธานชมรมครูจังหวัดลำปาง ได้นำเสนอประเด็นในการเดินหน้า คัดค้าน พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ... และเปิดโอกาสให้ตัวแทนครูจากภาคต่างๆและในจังหวัดอื่นๆ ได้นำเสนอประเด็น มุมมอง ของการขับเคลื่อน การต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ


หลังการเสวนาเสร็จสิ้น ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ ใน 3 ประเด็น คือ ขอให้ ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติที่ค้างอยู่ในสภาฯ ขณะนี้ตกไป  โดยจะมีการแต่งตั้งตัวแทนครูจากทุกจังหวัดทั่วประเทศรวม 99 คน เป็นผู้ยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาเพื่อเด็กและประชาชนใหม่  โดยเน้นไปที่การศึกษาฟรีตลอดชีพ  เน้นเด็กเป็นศูนย์กลางของการศึกษา  การทวงคืนสภาครู และตั้งกองทุนพัฒนาครูและสร้างรายได้ หากพรรคการเมืองไหนนำไปเป็นนโยบายด้านการศึกษาก็ขอให้ครูทั่วประเทศรวมพลังเลือกพรรคการเมืองนั้น  เพราะถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่ฟังเสียงครู


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้