จณิน-แร็ปเตอร์สาวชาวลำปางนำสิ่งของมอบเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่มาช่วยดับไฟป่า

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  318 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จณิน-แร็ปเตอร์สาวชาวลำปางนำสิ่งของมอบเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่มาช่วยดับไฟป่า

ร่วมด้วยช่วยกัน อลิสา หรือ น้องจณิน โวลล์มัน แรปเปอร์ นักร้อง นักแสดงชาวลำปาง สังกัดค่ายริเวอร์แมนเรคคอร์ดแอนด์แมเนจเม้นท์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นำสิ่งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม มอบเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า หลังจากที่ภาคเหนือเจอวิกฤติหมอกควันไฟป่าอย่างหนัก



วันนี้ (วันที่ 13 มีนาคม 2566)  ที่มณฑ,ทหารบกที่32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง  พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32  ได้ให้การต้อนรับ น้องอลิสา โวลล์มันน์ หรือ น้องจณิน แรปเปอร์ นักร้อง นักแสดงสาวชาวลำปาง ปัจจุบันเป็นศิลปินในสังกัดค่ายริเวอร์แมนเรคคอร์ดแอนด์แมเนจเม้นท์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมคณะผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติ เซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ด   นายธนภัทร วงศ์เกียรติขจร หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 1 – 2 ลำปาง และคณะฯ  ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ฯลฯ มามอบเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่จากกรมทหารพรานที่ 36 ซึ่งได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดอยพระบาท ในการดับไฟป่า ลาดตระเวน สร้างการรับรู้ ให้กับประชาชน หลังจากเกิดไฟป่าหมอกควัน ทำให้พื้นที่ภาคเหนือ รวมถึงลำปาง มีฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 สูงเกินค่ามาตรฐานที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ  แม้ว่าขณะนี้ในพื้นที่ลำปางได้มีฝนตกลงมาชะล้างฝุ่นละอองไปบ้างแล้ว แต่คุณภาพอากาศวันนี้ก็ยังอยู่ในระดับสีเหลือคือเกินมาตรฐาน   หลายพื้นที่ก็ยังคงมีไฟป่าเกิดขึ้น ทำให้ทุกพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง ทำแนวกันไฟ ลาดตระเวน อย่างต่อเนื่อง

ส.อ.ธนพัต คมสว่าง ตำแหน่ง รองหัวหน้าชุดปฎิบัติการลาดตระเวนป้องปรามและดับไฟป่า กรมทหารพรานที่ 36 กล่าวว่าได้ับมอบหมายให้มาช่วย มทบ.32 ในการดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดลำปาง แม้การทำงานจะลำบาก  โดยเฉพาะการขึ้นดับไฟในแต่ละครั้งต้องขึ้นเขา ลำบาก การดับไฟก็ยาก บางจุดดับได้เร้ว บางจุดดับได้ช้า แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่และขอขอบคุณที่ประชาชนนำสิ่งของมามอบให้ถือเป็นกำลังใจสำหรับทหารทุกนายที่มาทำงาน

ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ใจากต่างจังหวัดได้เข้ามาช่วยในการดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดลำางจำนวนมาก ทำให้ภาคประชาชนในจังหวัดลำปาง ต่างร่วมแรงร่วมใจในการนำสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม มามอบให้กับหน่วยงานเพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ที่ออกปฎิบัติงานเสี่ยงชีวิต เพื่อให้ชาวลำปางได้มีอากาศที่ดีได้หายใจ รวมถึงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคนทำงานทั้งภาครัฐและจิตอาสาภาคประชาชน ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถนำสิ่งของมามอบให้กับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทุกวัน ทุกแห่ง อาทิ อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต  สวนรุกชาติดอยพระบาท มทบ.32 หรือที่ ปภ.จังหวัดลำปาง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้