คนร้ายทำเนียนวางแผนนำแหวนปลอมไปแลกแหวนจริงในร้านทองขอลองสวม-บอกถอดไม่ออก-เปิดประตูเผ่นขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี

Last updated: 20 เม.ย 2566  |  13698 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนร้ายทำเนียนวางแผนนำแหวนปลอมไปแลกแหวนจริงในร้านทองขอลองสวม-บอกถอดไม่ออก-เปิดประตูเผ่นขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี

เมื่อเวลา 16.10 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายชิงทองในร้านทองมังกร ย่านถนนประสานไมตรี โดยคนร้ายได้แหวนทองน้ำหนัก 1 สลึงไป 1วง  พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รอง ผกก.(สอบสวน.) พ.ต.ท.จิรัฎฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้เข้าตรวจสอบ สอบถามข้อมูลเจ้าของร้าน คนในร้าน รวมถึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานและรอยนิ่วมือแฝงบริเวณประตูทางเข้าร้านทองมังกร  ซึ่งตั้งอยู่ถนนประสานไมตรี ตำบลสบตุ๋ย ใกล้วงเวียนสถานีรถไฟนครลำปาง และตรวจสอบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดของร้านซึ่งต้องนำเซิฟรืเวอร์ไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองลำปาง เนื่องจากไม่สามารถเปิดดูภาพได้



ขณะที่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนเบื้องต้นได้เพียงจุดเดียวแต่ภาพไม่ค่อยชัด ขณะที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนท่าคราวน้อยซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถจักรยานต์ยี่ห้อฟีโน่สี่ขาวดำ ไม่สามารระบุเลขทะเบียนได้  ซึ่งเบื้องต้นพบว่าคนร้ายมีรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินลายสก๊อต กางเกงขายาวสีดำและมีซิปบริเวณปลายขากาเกง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปนั้นเป็นแหวนทองเกลี้ยงน้ำหนัก 1 สลึง ราคาประมาณแปดพันบาท โดยพฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 14.00  น.คนร้ายได้เข้ามาที่ร้าน 1 ครั้ง แต่ขระนั้นในร้านมีลูกค้าพอสมควร ทำให้คนร้ายกลับออกไป ซึ่งคาดว่าจะมาดูลาดเลา จากนั้นในเวลา 16.00 น. คนร้ายได้กลับมาที่ร้านอีกครั้ง ดดยได้นำแหวนซึ่งเป็นแหวนปลอมมาขอแลกที่ร้านทองโดยระบุว่าต้องการแหวนเกลี้ยงเท่านั้น ทางร้านจึงนำแหวนให้ดู คนร้ายจึงขอลองนำมาสวมที่มือ เมื่อสวมแล้วทำทีว่าถอดแหวนไม่ออก จากนั้นฉวยโอกาสเปิดประตูซึ่งเป็นกระจกแบบดึง-ผลักได้เอง หลบหนีออกจากร้านก่อนที่จะขี่จักรยานยนต์ซึ่งคนร้านไม่ได้จอดไว้หน้าร้าน แต่จอดบริเวณร้านที่ถัดไปหลบหนีไปทันที จากนั้นทางร้านจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงคนร้ายได้หลบหนีไปแล้วกว่า20นาที จึงไม่สามารถวิทยุสกัดเส้นทางใดๆได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้