ชวนลงพื้นที่ลำปาง-ขึ้นรถแห่ช่วยผู้สมัครหาเสียง-อ้อนอยากให้มี ส.ส.ที่ลำปางเพราะพรรคมีคนลำปางร่วมก่อตั้ง-ย้ำหากอยากได้รัฐบาลดีต้องเลือก ส.ส.ดี

Last updated: 21 เม.ย 2566  |  9860 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชวนลงพื้นที่ลำปาง-ขึ้นรถแห่ช่วยผู้สมัครหาเสียง-อ้อนอยากให้มี ส.ส.ที่ลำปางเพราะพรรคมีคนลำปางร่วมก่อตั้ง-ย้ำหากอยากได้รัฐบาลดีต้องเลือก ส.ส.ดี

วันนี้ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายัง จ.ลำปาง เพื่อช่วย นายธนิตศักดิ์ ทวีพรจิรภาคย์  ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง โดยนายชวน หลีกภัย ได้ขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์ ไปตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครลำปาง และแวะลงทักทายประชาชนในย่านต่างๆเป็นระยะ ซึ่งก็มีแฟนคลับที่ชื่นชอบนายชวนมาขอถ่ายรูป สวมกอด ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้ โดยตลอดเส้นทางที่รถแห่วิ่งผ่านไป นายชวนพร้อมทีมงานได้ผลัดเปลี่ยนกันพูดผ่านเครื่องกระจายเสียง เพื่อทักทายประชาชนไปตลอดเส้นทาง


ทั้งนี้ เมื่อประชาชน ทราบ และได้ยินว่านายชวน หลีกภัย อยู่บนรถแห่หาเสียง ก็ได้ออกมายืนดูตามหน้าบ้าน และหน้าร้านค้า เพื่อดูตัวจริง และโบกมือทักทาย เพื่อเป็นการต้อนรับ ในโอกาสที่ นายชวน หลีกภัย เดินทางมายัง จ.ลำปาง 

สำหรับการเดินทางมาช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งหาเสียงในพื้นที่ จ.ลำปาง ครั้งนี้ เป็นการขึ้นมายังภาคเหนือตอนบนของ นายชวน หลีกภัย เป็นครั้งแรก หลังมีการประกาศเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า นายชวน หลีกภัย  พร้อมคณะ ได้ไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในเขตพื้นที่ จ.ลำพูน และเดินทางต่อมายัง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งใช้เวลาขึ้นรถแห่และพบปะประชาชนในลำปางประมาณ 3 ชั่วโมง  โดยยังมีแฟนคลับบางส่วนนำพวงมาลัยเตรียมจะมามอบให้แต่ก็ต้องมารอเก้อเพราะนายชวนต้องรีบเดินทางไปยังอ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลก และ อ.เมือง จ.สุโขทัย และเสียดายที่ไม่ได้พบปะกับนายชวน



นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ลำปางว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มี ส.ส.มานาน ตั้งแต่สมัยนายบุญเท่ง ทองสวัสดิ์ และถัดมาอีก1-2 ท่าน หลังจากนั้นก็ไม่มีเลย แต่คนลำปางเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็อยากให้ชาวลำปางได้มี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์อีกสักครั้ง ซึ่ง พรรคก็อยู่มายาวนาน 77 ปี มีหัวหน้าพรรค8คน ไม่มีใครโดนข้อหาโกง คอรัปชั่น หรือทุจริต เพราะพรรคยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริตเป็นสำคัญ และอยากฝากพี่น้องชาวลำปางว่านโยบายของพรรคที่ทำไว้ตั้งแต่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีก็ยังมีประโยชน์มาถึงปัจจุบัน อาทิ โครงการนมโรงเรียนที่ปัจจุบันเด็กๆก็ยังได้ดื่มนมสดอยู่ และโครงการกู้ยืมเรียน กยส.เด็กลำปางก็ได้เรียนหลายหมื่นคน ซึ่งเด็กเหล่านี้เมื่อจบก็มีงานทำมีอาชีพ และส่งคืนเงินเพื่อช่วยน้องๆรุ่นต่อไปได้มีโอกาสเรียนก็เป็นการสร้างให้เด็กมีวินัยและความรับผิดชอบ ประเทศไทยอยู่รอดได้ไม่ใช่เพราะประเทศเรามีบ่อน้ำมันแต่เป็นเพราะเรามีทรัพยากรคนที่มีคุณภาพนอกจากเป็นคนที่มีความรู้แล้วยังเป็นคนที่มีความรับผิดชอบเป็นเรื่องสำคัญ สิ่งที่จะมีประโยชน์ต่อผู้สูงอายุคือเบี้ยผู้สูงอายุที่เริ่มมาตั้งแต่ 200 บาท มาเป็น 300 บาท ซึ่งไม่มียุคไหนทำซึ่งเริ่มตั้งแต่สมัยพลเอรสุรยุทธ์ หัวหน้าพรรคเป็นผู้ทำ แต่พอมาสมัยนี้แต่ละพรรคต่างนำมาหาเสียงว่าจะเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้นเท่านี้ก็ยินดีที่แต่ละพรรคเห็นความสำคัญกับเรื่องนี้ และภูมิใจที่เราทำเรื่องนี้มาล่วงหน้ากว่า30ปีแล้ว ซึ่งจากโพลคะแนนของพรรคยังตามหลังวิธีที่ดีที่สุดคือต้องขยันออกมาหาเสียงและต่อต้านการใช้เงินซื้อเสียง ก็ฝากประชาชนไว้ด้วยว่า รัฐบาลจะตั้งได้ก็มาจาก ส.ส. หาก ส.ส.ดีเราก็จะได้รัฐบาลดี หาก เราเลือก ส.ส.โกง เราก็จะได้รัฐบาลโกง และเชื่อว่าพรรคจะไม่มีแลนสไลด์ หากจะได้ ส.ส.ก็คงได้ด้วยเหตุด้วยผล ไม่ได้ด้วยกระแสหรืออื่นใด เพราะหัวหน้าพรรคของพรรคทุกคนไม่เคยมีประวัติดกง ทุจริต คอรัปชั่น แม้แต่คนเดียว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้