สาธุ!!! ขอคณะศรัทธาจงอยู่ดีมีสุขมีโชคลาภทุกผู้ทุกคน พิธีบวงสรวงและรดน้ำดำหัวร่างทรวงท้าวเวชสุวรรณ-เจ้าพ่อมหายักษ์สามพันตน-วัดศรีล้อมแสงเมืองมา

Last updated: 22 เม.ย 2566  |  567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาธุ!!! ขอคณะศรัทธาจงอยู่ดีมีสุขมีโชคลาภทุกผู้ทุกคน พิธีบวงสรวงและรดน้ำดำหัวร่างทรวงท้าวเวชสุวรรณ-เจ้าพ่อมหายักษ์สามพันตน-วัดศรีล้อมแสงเมืองมา

ที่วัดศรีล้อมแสงเมืองมา ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตลอดช่วงเช้าวันนี้ คณะศรัทธา คณะกรรมการวัด รวมถึงประชาชนทั่วไปที่เสื่อมใสและสมหวังในการมาขอโชคลาภ หรือ ขอพร ในองค์ห้าวเวชสุวรรณ หรือ เจ้าพ่อมหายักษ์สามพันตน ต่างนำหมูสด เนื้อสด รวมถึงของเซ่นไหว้ต่างๆ และดอกกุหลาบสีแดง มาร่วมในพิธีบวงสรวง ขอพร และ ร่วมรดน้ำดำหัวร่างทรงองค์ท้าวเวชสุวรรณในเนื่องช่วงเทศกาลปี๋ใหม่เมือง ซึ่งร่างทรงก็ได้มอบพวงมาลัยดอกไม้และประพรมน้ำมนต์ให้กับคณะศรัทธาพร้อมอวยพรให้ทุกคนอยู่ดีมีสุขมีโชคมีลาภกันทุกคน


สำหรับวัดศรีล้อมแสงเมืองมา  ตั้งอยู่ในชุมชนศรีล้อมแสงเมืองมา ตำบลเวียงเหนือ เทศบาลนครลำปาง ภายในวัดจะมีศาลเจ้าพ่อมหายักษ์สามพันตน หรือ ศาลท้าวเวชสุวรรณ มีชื่อเสียงจากที่ประชาชนทั่วไป คณะศรัทธาที่เสื่อมใสนับถือในองค์ห้าวเวชสุวรรณ หรือ เจ้าพ่อมหายักษ์สามพันตน ได้มาขอพร ขอโชคลาภ ขอในสิ่งที่ต้องการ อาทิ ขอให้ขายที่ดินได้ ขอสอบเรียนต่อได้ ขอให้สอบเข้าทำงานได้ ขอเลขเด็ดขอให้มีโชคลาภ หรือแม้แต่ขอให้จับใบดำในการเกณฑ์ทหาร ก็มีเช่นกัน เมื่อมาขอแล้วสิ่งที่ขอสำเร็จดังหวังก็จะนำของมาแก้บนขนาดน้อยใหญ่ตามกำลังศรัทธา ซึ่งของที่นำมาแก้บนก็จะต้องเป็นหมูสด ไม่ว่าจะหมูทั้งตัว หรือ เฉพาะเนื้อ และ เลือดสด เหล้าพื้นบ้าน ดอกกุหลาบสีแดง ฯลฯ เป็นต้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้