ลุงหลอนคิดว่าเพื่อนบ้านที่มาจอดรถคุยกันหน้าบ้านจะมาฆ่า-คว้าลูกซองออกมายิงดับ-กระสุนยังแฉลบไปถูกแขนเด็กหญิงวัย12ที่บ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุด้วย

Last updated: 2 พ.ค. 2566  |  13426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลุงหลอนคิดว่าเพื่อนบ้านที่มาจอดรถคุยกันหน้าบ้านจะมาฆ่า-คว้าลูกซองออกมายิงดับ-กระสุนยังแฉลบไปถูกแขนเด็กหญิงวัย12ที่บ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุด้วย

คืนที่ผ่านมา (วันที่ 1 พ.ค.66) ร.ต.อ.ยน เตชะลือ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม อ.แจห่ม จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้าน ถนนสายบ้านแจ้คอน-บ้านทุ่งฮ้าง หมู่ที่6 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมภพ สุภาพร ผกก. ชุดสืบสวน และ แพทย์รพ.แจ้ห่ม จนท.พิสูจน์หลักฐาน5ลำปาง

       เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุริมถนนสายดังกล่าวพบศพนายปฏิพล ไชยชาติ อายุ 49 ปี สภาพศพใส่เสื้อกล้ามสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว กระสุนกระจายเข้าที่บริเวณสีข้างด้านซ้ายหลายจุด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด นอกจากนี้ยังมีเด็กหญิงวัย12ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังยืนคุยกับพ่ออยู่ที่ใต้ถุนบ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ก็พลอยถูกลูกหลงกระสุนปืนเข้าที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ ญาตินำส่งโรงพยาบาล เมื่อแพทย์ทำแผลเสร็จได้ให้กลับมาพักที่บ้านเนื่องจากกระสุนไม่ถูกจุดสำคัญและแผลไม่ลึก อาการปลอดภัยแล้ว

       ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายเกษม อัดแอ อายุ 63 ปี หลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยอ้างว่าโกรธเคืองผู้ตายมานานหลายปีและระแวงว่าผู้ตายจะมาฆ่าซึ่งหากไม่ฆ่าเขาเขาก็จะมาฆ่าเราวันนี้เห็นผู้ตายมาจอดรถริมถนนใกล้กับบ้านของตนเองจึงไปคว้าปืนลูกซองและเดินมาใกล้ผู้ตายก่อนจะยิงผู้ตายไปหนึ่งนัดจนเสียชีวิตดังกล่าว

      ด้านนางวาสนา ใจมั่นอายุ 49ปี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าคนก่อเหตุคล้ายกับมีอาการหวาดระแวงและคิดไปเองว่าคนตายจะมาฆ่าทั้งที่คนตายก็ไม่ได้คิดอะไรเลยเพราะเขาเป็นคนค้าขาย  ส่วนลึกๆเขาจะมีปัญหากันเรื่องอะไรนั้นตนเองไม่ทราบ ช่วงที่เกิดเหตุทราบแต่เพียงว่าผู้ตายขับรถกระบะมาจอดที่บ้านหลังเกิดเหตุ ระหว่างที่ผู้ตายกำลังยืนคุยกับเพื่อน3-4 คน ซึ่งกำลังดื่มเบียร์กันที่หน้าบ้าน จู่ๆคนก่อเหตุก็เดินออกมาจากบ้านซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ30เมตรก่อนที่จะเดินปรี่มาหาผู้ตายแล้วใช้ปืนยิงผู้ตายแบบไม่ทันตั้งตัวจนเสียชีวิตดังกล่าว

        จนท.จึงควบคุมตัวนายเกษมไปที่สภ.แจ้ห่ม เพื่อตรวจหาสารเสพติดและจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้