ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง #จัดเวทีดีเบต ว่าที่ ส.ส.เขต1ลำปาง #เวทีแรก #ไร้งบประมาณภาครัฐสนับสนุน #หวังให้ประชาชนได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วนประกอบการตัดสินใจก่อนไปเลือกตั้ง

Last updated: 5 พ.ค. 2566  |  8466 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง #จัดเวทีดีเบต ว่าที่ ส.ส.เขต1ลำปาง #เวทีแรก #ไร้งบประมาณภาครัฐสนับสนุน #หวังให้ประชาชนได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วนประกอบการตัดสินใจก่อนไปเลือกตั้ง

 

 

 

ที่บริเวณเวทีกลาง ในสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง ได้มีการจัดเวทีสาธารณะ ในหัวข้อ “เปิดมุมมอง ฟังแนวคิด วิสัยทัศน์ ว่าที่ ส.ส.เขต1 ลำปาง” โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่1 มาร่วมเวทีแสดงวิสัยทัศน์รวม 10 คน พร้อมกับทีมผู้สนับสนุนที่มาพร้อมป้ายสัญลักษณ์ของผู้สมัคร รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ต้องการมาร่วมรับฟังผู้สมัครฯ แต่ละทัศน์แสดงวัสัยทัศน์ เกือบ 500 คน


โดยเวทีสาธารณะดังกล่าวชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง ได้ขอรับการสนับสนุนจากภาคประชาชนและเอกชนทั่วไป มาดำเนินงานโดยไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากทางภาครัฐ เนื่องจากเห็นว่าใกล้การเลือกตั้งและในพื้นที่ยังมีความตื่นตัวของประชาชนค่อนข้างน้อยและอยากให้ประชาชนได้รับรู้ รับทราบ แนวคิด มุมมองของผู้สมัครแต่ละท่าน ซึ่งแต่ละคนอาจจะมีศักยภาพในการนำเสนอข้อมูลของตนเองได้ไม่เท่ากัน จึงได้จัดเวทีดังกล่าวขึ้นซึ่งเป็ฯเวทีแรกและเวทีเดียวในจังหวัดลำปาง ซึ่งเชื่อว่าข้อมูลที่ประชาชนได้รับรู้ในเวทีแห่งนี้จะสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกผู้แทนของตัวเองได้


 

สำหรับการดำเนินรายการบนเวที ทางพิธีกร ไม่ได้มีการแจกคำถามให้ทราบล่วงหน้า แต่เป็นการถามคำถามสดบนเวที โดยมีการตั้งคำถามเป็นประเด็นหลัก 3 คำถาม ซึ่งเกี่ยวกับปัญหาของประชาชนที่พบเจอคือ ปัญหาด้านเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องของประชาชน  ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมหมอกควันไฟป่าและปัญหาpm 2.5 และปัญหาการเข้ารับบริการด้านการสาธารณะสุขของประชาชนในสถานพยาบาลของรัฐ จากนั้นจึงเปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้แนะนำและหาเสียง และสุดท้ายพิธีกรได้ให้ผู้สมัครทุกคนสุ่มจับคำถามจากตะกร้าที่ทีมงานได้รวบรวมคำถามจากผู้ที่มาร่วมงานและชมการถ่ายทอดสดจากทางบ้าน ซึ่งมีกว่า 40 คำถาม และตอบ โดยให้เวลาแต่ละท่านตอบในแต่ละประเด็น 3 นาที และ 5 นาที ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. สิ้นสุดเวลา 21.00 น. รวม 4 ชั่วโมง ปิดท้ายของการจัดเวทีวสาธารณะครั้งนี้ด้วยภาพประทับใจที่พิธรกรได้ให้ผู้สมัครทุกคนคล้องแขนแสดงความเป็ฯหนึ่งเดียวแม้จะอยู่คนละพรรคเพื่อแสดงให้เห็นว่า แม้จะอยู่คนละพรรคแตทุกคนมีหัวใจดวงเดียวกันคือรักลำปางและอยากพัฒนาลำปางบ้านเกิดของตัวเองเหมือนๆกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้